Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bật mí cách cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

Text trong bản thiết kế thương hiệu có làm khó bạn? Nếu có thì bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện text trong thiết kế thương hiệu nhé.

Theo các nhà thiết kế kinh nghiệm, kiểu chữ không chỉ là chọn ra một font và một kích thước chữ từ một menu có sẵn trong máy tính của bạn, mà nó thật sự là một nghệ thuật với lịch sử phát triển hàng thế kỷ. Chúng ta bắt đầu với những cách cải thiện text trong thiết kế thương hiệu ngay bây giờ bạn nhé.

Bật mí cách cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

Chọn loại phông chữ phù hợp với thông điệp truyền tải

Nhà thiết kế kiểu chữ Eben Sorkin đã giải thích rằng: “Mỗi mặt chữ đều có tiếng nói riêng của nó. Tiếng nói này ảnh hưởng tới cách mà chúng ta cảm nhận về ngôn từ mà chúng ta đang đọc, mà còn tới cách chúng ta có thể tiếp nhận và xử lý thông tin”. Theo đó, mỗi kiểu chữ có tâm trạng và cá tinh riêng biệt, nó thân thiện, màu mè, nghiêm túc hay ngốc nghếch. Thực tế là hiện nay nhiều thương hiệu sử dụng phông chữ không phù hợp với hoàn cảnh, cảm xúc và thông điệp cần truyền tải.

>> Xem thêm: Khám phá font chữ lấy cảm hứng từ đuôi mèo Adieu Smalls

Tâm trạng của font phải phù hợp với người xem

Với thiết kế thương hiệu, sau khi bạn chọn font chữ có tâm trạng phù hợp với thông điệp truyền tải, thì tâm trạng của font chữ còn phải phù hợp với khách hàng bạn hướng đến nữa.

Bật mí cách cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

Eben Sorkin phân tích:

“Nó cũng có thể là một nguồn lực tác động mạnh mẽ để tạo ra sự truyền tải tất cả các loại nội dung của text một cách hiệu quả và thuyết phục hơn…khi cá tính của font chữ bạn sử dụng phù hợp với cá tính của đoạn text, người đọc có thể đọc đoạn text nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ngược lại, đó là một rào cản khiến họ chậm lại. Chúng ta thiết kế chúng càng dễ đọc cho người truy cập thì họ càng càng dễ tìm ra thức họ đang tìm kiếm, kích chuột và mua hoặc quay lại. Những lựa chọn font chữ truyền tải lịch sử và sự phác họa phù hợp về mặt hình ảnh đối với cả những ngôn từ được phô bày và nội dung cuối cùng của thương hiệu doanh nghiệp. Những mặt chữ cổ điển kiểu serif có vẻ phù hợp với trang blog của một nhà xuất bản sách truyền thống. Sự dễ đọc, rõ ràng và những đặc trưng thiết kế dễ tiếp cận của những font này đem tới cho chúng một nét hiện đại và khiến chúng trở thành lựa chọn khôn ngoan đối với thiết kế website.”

>> Xem thêm: Những font chữ Script đường nét uốn lượn cho Designer

Kích thước kiểu chữ phải phù hợp với hoàn cảnh sử dụng của thiết kế

Khi lựa chọn và sắp xếp font chữ trong một thiết kế, dễ đọc là một trong những điểm quan trọng cần quan tâm đầu tiên. Bạn sẽ không muốn làm khách hàng của mình mệt mỏi bằng cách làm kí tự quá nhỏ, hoặc làm họ khó chịu với những dòng kí tự quá lớn đâu. Kích thước chữ có thể dao động và thay đổi tùy từng thiết kế khác nhau, nhưng nhìn chung nó phụ thuộc vào đặc trưng và cấu trúc của một hoặc kiểu chữ cụ thể mà bạn sử dụng trong thiết kế của mình.

Bật mí cách cải thiện text trong thiết kế thương hiệu

Mẹo nhỏ từ Lebrand dành cho bạn là: “Những dự án thiết kế có kích thước lớn hơn như poster có thể hoạt động hiệu quả với những font chữ cỡ lớn, vì chúng có nhiều không gian hiển thị hơn và người xem sẽ xem chúng từ một khoảng cách xa. Với những dự án có khá ít kí tự text, phụ thuộc vào hoàn cảnh và đối tượng người xem thì bạn có thể phát huy sự sáng tạo nhiều hơn với những lựa chọn font của mình.”

Font chữ cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố văn hóa

Tương tự như màu sắc trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, cách khách hàng tiếp nhận text của bản thiết kế cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố văn hóa. Vì vậy việc nhạy cảm với nội dung mà bạn đang thiết kế, là rất quan trọng để sử dụng text hiệu quả càng tốt.

Vậy nếu bạn đang thực hiện một thiết kế yêu cầu truyền tải thông điệp tới đa dạng nhiều đối tượng người xem khác nhau thì sao? Vậy thì hãy tìm một font chữ trung tính hơn, hòa hợp với những thứ xung quanh tốt hơn. Những font chữ như vậy, đôi khi được nhắc tới như những kiểu font “đa năng”, thường là những font dạng serif hoặc sans-serif cơ bản.

Vẫn còn vài cách hữu ích khác có thể cải thiện text trong bản thiết kế thương hiệu của bạn đấy. Đón đọc trong phần tiếp theo bạn nhé.

Còn tiếp

Bài viết khác