Những đặc trưng cơ bản của thiết kế logo thời trang
Trong thiết kế logo thương hiệu, mỗi ngành nghề đều có những đặc trưng riêng, thiết kế logo thời trang cũng không ngoại lệ. Vậy những đặc trưng đó là gì?
Với các thiết kế logo thương hiệu, yếu tố đặc trưng nếu được thể hiện qua yếu tố trực diện nhất sẽ giúp người dùng nhớ đến thương hiệu nhiều hơn. Đây cũng là lý do vì sao Lebrand khuyên bạn nên chú ý đến những yếu tố đặc trưng cơ bản của thiết kế logo thương hiệu thời trang của mình.
Thời trang vốn được coi là một trong nhiều chuẩn mực đánh giá về mặt thẩm mỹ. Trong khi càng đặc biệt thì càng cần phải khác biệt. Vì vậy, không chỉ những thiết kế sản phẩm, mà ngay cả thiết kế logo của các nhãn hàng thời trang cũng là một cách thể hiện tiếng nói của thương hiệu.
Theo các chuyên gia: “Thiết kế logo nhãn hàng thời trang cần đảm bảo được yếu tố định vị ngành nghề, thể hiện tư duy thời trang khác biệt với phần còn lại để làm điểm nhận dạng và kết nối, từ đó tạo nên sự đặc biệt của khách hàng khi sở hữu sản phẩm của nhãn hàng.”
>> Xem thêm: Điều gì tạo nên thiết kế logo nội thất đáng nhớ?
Bởi tính biểu tượng là một trong những yếu tố mang đến thành công cho các thương hiệu thời trang. Bạn nghi ngờ nhận định này? Những thương hiệu thời trang sau đây đã thành công trong việc tạo nên tính biểu tượng thương hiệu của mình thông qua logo.
Forever 21, H&M
Đối tượng khách hàng chính của Forever 21, H&M là giới trẻ, yêu chuộng mẫu mã mới, thích thử nghiệm và tài chính khiêm tốn. Vì vậy, thiết kế logo đơn giản và dễ nhận diện là lựa chọn tốt hơn cả. Từ đó giúp nhãn hàng dễ dàng ghi điểm với nhóm khách hàng dễ tính, cởi mở với thời trang hơn.
ZARA
Hình ảnh logo hiện tại của ZARA thể hiện cá tính thương hiệu rõ nét hơn so với bản trước đó rất nhiều. Kết quả này đến từ việc dung hòa giữa yếu tố dễ nhận diện và yếu tố mới lạ, nhấn mạnh vào tính thời trang cao cấp hơn.
Vascara
Mới đây, thương hiệu Vascara đã thay đổi thiết kế biểu tượng logo. Mẫu logo mới khác biệt hơn nhưng không quá xa rời nhận diện cũ. Mẫu logo mới không chỉ rất hợp xu hướng thiết kế khi đưa vào nhận diện thương hiệu và cả cửa hàng những hình ảnh mềm mại nữ tính, thanh lịch, thân thiện, mà còn không tạo nên khoảng cách khác biệt giữa các thành phần trước đó.
Ngày nay, nhận biết vị trí thương hiệu và chấp nhận thay đổi hình ảnh là một trong những bước đi phù hợp với tình hình chung của nhiều ngành hàng khác nhau chứ không riêng lĩnh vực thời trang. Vì khách hàng ngày càng khắt khe hơn khi chọn thương hiệu, nên không khác biệt thì nhãn hàng sẽ dễ trở nên nhạt nhòa.