Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Ấn tượng với thiết kế quảng cáo ngoài trời có mùi thịt nướng

Bạn có nghĩ đến mùi hương để thiết kế quảng cáo thương hiệu chưa? Một cửa hàng tạp hóa đã tạo nên mùi thịt nướng để hấp dẫn thực khách mua món bít tết.

Sử dụng mùi hương để tiếp thị sản phẩm không phải là ý tưởng lạ lùng. Từ rất lâu về trước người ta đã biết sử dụng mùi hương bổ sung vào thiết kế quảng cáo thương hiệu tạo mùi. Tuy nhiên, tạo mùi hương thức ăn trên thiết kế quảng cáo ngoài trời cho sản phẩm ẩm thực là một ý tưởng táo bạo chưa từng có. Vậy liệu nó có phải là một ý tưởng hiệu quả?

Ấn tượng với thiết kế quảng cáo ngoài trời có mùi thịt nướng

Quảng cáo mùi thịt nướng có hiệu quả?

Ý tưởng đặc biệt này đến từ chủ của chuỗi cửa hàng tạp hóa Bloom, Food Lion có trụ sở tại Salisbury, Anh. Chủ cửa hàng hi vọng sẽ thu hút được người mua hàng từ xa như hiệu quả vốn có của Billboard, nhưng thông qua cả khứu giác chứ không phải chỉ có thị giác. Golimowski chia sẻ: “Đó là một cách khác mà quảng cáo OOH thích ứng với công nghệ mới. Bạn thấy các bảng quảng cáo kỹ thuật số, nhà chờ xe buýt hỗ trợ Bluetooth, các ứng dụng trên điện thoại di động. Một cái gì đó như thế này thu hút tất cả các giác quan của người tiêu dùng và thực sự gợi lên cảm giác và tạo ấn tượng trong trí nhớ, cũng rất thú vị và khác lạ”.

>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế quảng cáo ngoài trời khiến người đi đường phải ngoái nhìn

Làm sao để bảng quảng cáo ngoài trời “tỏa hương”?

Thiết kế quảng cáo ngoài trời đặc biệt này sẽ phát ra mùi hương từ 7 đến 10 giờ sáng và 4 đến 7 giờ tối hằng ngày. Từ xa, bạn đã có thể thấy hình ảnh một cái dĩa cao chót vót xuyên qua một miếng thịt khổng lồ hướng đối diện phía Tây. Nhưng vấn đề là làm sao để bảng quảng cáo ngoài trời “tỏa hương”?

Ấn tượng với thiết kế quảng cáo ngoài trời có mùi thịt nướng

Dameron bật mí, hộp hương liệu giống như thịt nướng pha trộn giữa mùi tiêu đen và mùi than phát ra từ chân một tấm biển dọc River Highway (N.C. 150) ở Mooresville thông qua một chiếc quạt công suất lớn gắn dưới đáy biển quảng cáo.

>> Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế banner quảng cáo nhiều tương tác?

Quảng cáo mùi hương ngoài trời – Ý tưởng tốt nhưng khó thực thi

Xung quanh ý tưởng quảng cáo độc đáo này cũng có nhiều tranh cãi. Marketing tiếp thị bằng mùi hương đã có từ rất lâu, nhưng phát triển chậm. Nó chỉ được thực hiện ở những thương hiệu kinh doanh mặt hàng về mùi hương chuyên biệt. Vấn đề của những chiến dịch truyền thông bằng mùi hương là khó đo lường lợi tức đầu tư và khoản chi tiêu, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái. Hơn nữa, tiếp thị bằng mùi hương ở diện rộng gây tranh cãi bởi một số người rất nhạy cảm với mùi hương, trong khi những người khác phản đối mùi hương nổi bật trong không gian công cộng.

Ấn tượng với thiết kế quảng cáo ngoài trời có mùi thịt nướng

Và trong trường hợp của Bloom thì thiết kế quảng cáo gắn với mùi hương là một chiến dịch mạo hiểm nhưng có thể hạn chế các tranh cãi nêu trên. Bởi quạt có phạm vi từ 30 đến 50 thước Anh, trong khi bảng quảng cáo nằm kề ao nước. Nếu ở gần có thể nhận thấy một mùi thơm tiêu đen, mùi nướng khi chỉ có cơn gió nhẹ, nhưng nếu ở bên ngoài khoảng 15 feet, rất khó nhận biết nếu xe ô tô đi qua không kéo cửa sổ xuống. Nhờ vậy mà mùi thịt nướng từ biển quảng cáo không tạo nên sự khó chịu cho những người xung quanh và không đến mức “tra tấn” khứu giác của khách hàng.

Có thể thấy chiến dịch quảng cáo bằng mùi hương song hành cùng thiết kế quảng cáo ngoài trời  ngoài trời là một ý tưởng truyền thông mới mẻ, ấn tượng, nhưng sẽ cần nghiêm túc nghiên cứu và ứng dụng mới có thể mang đến hiệu quả mong muốn.

Bài viết khác