Thiết kế logo kiểu nào phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn?
Mỗi thương hiệu sẽ phù hợp với một vài kiểu thiết kế logo nhất định – đây là quy tắc. Vậy thì hình ảnh thương hiệu của bạn phù hợp loại thiết kế logo nào?
Nếu bạn đang bắt đầu xây dựng hay tái thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu, thì loại hình thiết kế logo mà bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn. Một doanh nghiệp trong một ngành hàng chỉ phù hợp với một hoặc vài loại hình thiết kế logo nhất định. Đây gần như là quy tắc trong giới thiết kế đồ họa.
>> Có thể bạn quan tâm: Những yếu tố có thể làm “mất giá” thiết kế logo thương hiệu của bạn
Trong bài viết này, Lebrand sẽ cung cấp cho bạn thông tin thật chi tiết về các loại hình logo và các sử dụng các loại logo này nhé.
Logo Wordmark Và Lettermark
Wordmark Logo
Wordmark Logo là được xem là quyết định đúng đắn nếu như doanh nghiệp của bạn là start up đang cần tạo ấn tượng cho cái tên của mình. Với kiểu thiết kế logo này, thì một cái tên đủ ngắn sẽ giúp bạn tận dụng những lợi thế của thiết kế trên logo, một cái tên thương hiệu đặc biệt có khả năng bám chặt trong tâm trí khách hàng.
>> Xem thêm: Thiết kế logo thương hiệu: Thẩm mỹ chỉ là một phần nhỏ
Lettermark Logo
Lettermark Logo là biểu tượng dựa trên kiểu chữ, chỉ có các chữ cái đầu của một thương hiệu. Đây là cách hiệu quả giúp khách hàng nhớ tên thương hiệu của bạn trong trường hợp bạn có một cái tên dài đấy. Tuy nhiên khi thiết kế logo Lettermark hãy lưu ý chọn phông chữ phù hợp với tầm nhìn, cá tính thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Logo Hình Ảnh Và Logo Hình Ảnh Trừu Tượng
Logo Hình Ảnh
Logo hình ảnh sẽ không phải là sự lựa chọn tối ưu nếu như trong tương lai bạn có thể sẽ thay đổi mô hình doanh nghiệp hoặc mở rộng mặt hàng/ dịch vụ kinh doanh. Ngoài ra, logo hình ảnh đứng đơn lẻ có thể gây khó khăn cho việc nhận diện thương hiệu. Theo các chuyên gia, thiết kế logo hình ảnh chỉ thực sự hiệu quả khi thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ và có dấu ấn nhất định trong tâm trí người dùng.
Logo Hình Ảnh Trừu Tượng
Thiết kế logo bằng một hình ảnh trừu tượng thường được sử dụng trong trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trên toàn cầu. Vì nó hiệu quả trong việc giúp truyền tải thông điệp xuyên biên giới, nhiều ngôn ngữ. Một logo hình ảnh trừu tượng cho phép sáng tạo với những biểu tượng rất độc đáo, khác biệt. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn hãy thuê đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp thực hiện biểu tượng trừu tượng cho mình nhé. Vì những chuyên gia sẽ thực sự hiểu ý nghĩa và cách kết hợp các kiểu dáng hình ảnh, màu sắc để tạo ra một logo trừu tượng đúng đắn, hiệu quả.
>> Xem thêm: Hướng dẫn kích thước thiết kế logo cho website, mạng xã hội và thiết kế in ấn
Logo Kết Hợp
Thiết kế logo kết hợp là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Bởi loại hình logo này có tính linh hoạt cao, có khả năng đảm bảo tính duy nhất và bản quyền. Nó phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh như đồ ăn thức uống, bia,… Starbucks, Versace, Lacoste,…là những logo kết hợp nổi tiếng trên thế giới. Khi thực hiện logo kết hợp, bạn cần lưu ý những chi tiết trên logo để đảm bảo kiểm soát và ứng dụng logo vào thực tiễn tốt bạn nhé.
Ảnh: Internet