Thiết kế logo không có chú cáo của Firefox
Mới đây Firefox đã công bố thiết kế logo mới của mình với phiên bản không có chú cáo quen thuộc. Tại sao thương hiệu lại có sự thay đổi này?
Thương hiệu cho biết rằng hình ảnh logo mới được công bố như một lời thông báo rằng giờ đây Firefox của Mozilla sẽ không còn đại diện cho một trình duyệt đơn thuần.
Mozilla đã từng mở rộng thương hiệu của mình bằng những sản phẩm như phần mềm quản lý mật khẩu Lockwise, dịch vụ chia sẻ file bí mật Send và công cụ bảo mật như Firefox Monitor. Đây là lí do Mozilla bắt đầu tìm kiếm logo mới cho thương hiệu Firefox.
Trong lần công bố mới đây, Mozilla phát biểu: “Đội ngũ đã tìm mọi cách để hệ thống thương hiệu vẫn mang tư tưởng lạc quan về tương lai của Internet. Đồng thời đưa vào thương hiệu tính trung thực, góc nhìn toàn cầu, đa dạng bản sắc, ngôn ngữ và lợi thế tiềm tàng.”
>> Xem thêm: 6 lời khuyên hữu ích khi đặt thiết kế logo lên nền tảng trực tuyến
Thiết kế logo mới không có chú cáo thể hiện rất rõ định hướng này của thương hiệu. Dù đã bỏ chú cáo, thương hiệu vẫn chừa lại chiếc đuôi cùng tông màu quen thuộc, nhưng logo của trình duyệt vẫn là hình ảnh chú cáo ôm quả cầu. Những sản phẩm khác của Mozilla sử dụng bảng màu tương tự nhưng sử dụng hệ thống hình khối khác và typeface mới.
Mozilla chia sẻ: ” Như một thương hiệu sống còn, Firefox sẽ không bao giờ biến mất. Nó sẽ tiếp tục phát triển khi chúng tôi thay đổi và thế giới quanh chúng tôi thay đổi.”
Điều đáng nói là cùng với việc thay đổi hình ảnh thiết kế logo, một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Firefox cuối cùng đã trở thành một trình duyệt cạnh tranh lần nữa.
Công nghệ của trình duyệt Firefox tiếp tục phát triển đuổi bước theo những đối thủ cạnh tranh. Với sự thay đổi mới nhất, hãng dường như đã xác định rõ mục tiêu là tập trung vào sự bảo mật. Nhiều người vẫn mong rằng hãng có thể tránh việc lan man ra ngoài việc phát triển trình duyệt.
Nguồn: idesign