Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thời đại số, thương hiệu ngại gì mà chưa số hóa bao bì để khác biệt

Bước vào kỷ nguyên công nghệ, bao bì cũng không nằm ngoài làn sóng số hóa. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tạo cho mình xu hướng riêng với bao bì số. Còn bạn?

Trước áp lực từ làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, nhiều doanh nghiệp đang đầu tư về công nghệ trong quảng bá thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo sự khác biệt. Nổi trội nhất hiện nay là xu hướng quảng bá thương hiệu bằng bao bì số thông qua cơ sở tương tác trên nền tảng di động.

Bao bì số rộng cửa ứng dụng

Bao bì số có lợi thế lớn so với các kênh tiếp thị số phổ biến khác hiện nay. Bản thân bao bì đã có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh, gần và chính xác. Khi kết hợp cùng tính tương tác vượt trội từ nền tảng di động, bao bì số mang về hiệu quả mà nhiều hình thức tiếp thị đang nỗ lực tìm đến.

Thời đại số, thương hiệu ngại gì mà chưa số hóa bao bì để khác biệt

Nhiều doanh nghiệp Việt đã nắm bắt kịp xu thế này. Bao bì nhanh chóng được cải tiến “số hơn” để dễ dàng với công nghệ thực tế tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI). Trong đó, bao bì được tích hợp AR được xem như một kênh truyền thông mới, marketer có thể kể câu chuyện thương hiệu, tăng tương tác với người tiêu dùng ngay tại thời điểm họ ra quyết định mua hàng.

Cũng bằng những hiệu ứng hình ảnh AR mà thương hiệu thời trang, mỹ phẩm có thể tăng cường và cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng, thương hiệu có thể cho phép khách hàng thử nghiệm các sản phẩm, phối hợp chúng với nhau dễ dàng và linh hoạt.

Các cửa hàng thức ăn nhanh có thể tích hợp tính năng cho phép người tiêu dùng tương tác với món ăn hoặc bao bì để nhận quà, gọi thêm món hoặc giải trí trong lúc chờ đợi…

>> Xem thêm: Bài học từ thiết kế bao bì thất bại của Tropicana

Trong các ngành như dược hay kỹ thuật, đơn thuốc và bản hướng dẫn lắp đặt thường phức tạp và khó hiểu. Thương hiệu hoàn toàn có thể đơn giản hóa nó bằng những hình ảnh 3D và video sinh động.

Thời đại số, thương hiệu ngại gì mà chưa số hóa bao bì để khác biệt

Nhân tố thành công của nhiều dự án quảng cáo

Tại Đông Nam Á, các chiến dịch quảng cáo thành công chú trọng sự “khác biệt” trên bao bì số mà Heinz và Nestlé Milo đã thực hiện chính là những dẫn chứng cụ thể nhất cho hiệu quả của “số hóa bao bì”.

Chiến dịch tương cà Heinz đã chuyển đổi bao bì sản phẩm hằng ngày thành cẩm nang nấu ăn cho người tiêu dùng, cập nhật công thức nấu ăn dưới định dạng 3D kèm theo chức năng hỗ trợ video hướng dẫn thực hành, người dùng chỉ cần ấn vào nút “download” là lưu được công thức nấu ăn về smartphone. Chiến dịch đạt trên 414.000 người dùng khác nhau với thời gian trải nghiệm trung bình của một người là 3 phút 53 giây.

Thời đại số, thương hiệu ngại gì mà chưa số hóa bao bì để khác biệt

Còn Nestlé Milo và chiến dịch “Nhà vô địch làm từ Milo” tại Thái Lan hướng đã dẫn các bà mẹ về chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh cho trẻ, kể câu chuyện quá trình rèn luyện để trở thành các nhà vô địch Thái Lan. Chiến dịch đã thu hút 162.000 lượt quét bao bì, trung bình một người dùng quét 4 lần để trải nghiệm. Thời gian trải nghiệm trung bình là 5 phút 14 giây, lượt người dùng tương tác cao gấp 10 lần so với quảng cáo tivi hay mạng xã hội.

>> Xem thêm: Tìm cảm hứng qua những ý tưởng thiết kế bao bì đậm chất Châu Âu

Có thể thấy, AR là một công nghệ mới, và còn quá sớm để nói về tương lai của bao bì số, nhưng với sự quyết tâm nhập cuộc, tinh thần “vượt sóng” của cộng đồng doanh nghiệp hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai lạc quan của bao bì.

Ảnh: brandsvietnam

Bài viết khác