Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

4 kiểu người ứng với 4 nhóm màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Các nhà khoa học đã chia màu sắc thành 4 nhóm ứng với 4 nhóm tính cách cơ bản nhất của con người. 4 nhóm màu này còn phù hợp với từng lĩnh vực và từng ngành nghề. Hãy cùng tìm hiểu và thử ứng dụng các màu sắc này vào các tác phẩm sắp tới của bạn nhé.

Nhóm 1

Màu sắc ở nhóm 1 rõ ràng, tinh tế và ấm áp, chứa màu vàng, nhưng không có màu đen. Ví dụ như màu kem, màu ngọc lam và coban. “Nó rất phổ biến để sử dụng chúng trong xây dựng thương hiệu của đồ chơi trẻ em, thể thao”. Tuy nhiên, nếu bị lạm dụng, những màu này có thể bị coi là phù phiếm và “chưa trưởng thành”.

>> Xem thêm: Màu sắc trong thiết kế thương hiệu: Khởi đầu đã là một thử thách

4 kiểu người ứng với 4 nhóm màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Nhóm 2

Màu sắc ở nhóm số 2 mát mẻ (có chứa những màu xanh), trung tính (chứa màu xám) và tinh tế, nhưng cũng không quá sáng sủa. Chẳng hạn như màu mâm xôi, maroon hoặc màu cây thơm xanh. Các đặc điểm của nó là sự trang nhã vượt thời gian. Tuy nhiên trong thiết kế thương hiệu, những màu này hiếm khi được sử dụng bởi vì chúng rất chìm.

Nhóm 3

Nhóm 3 màu sắc ấm hơn nhóm 1 (chúng chứa nhiều sắc màu vàng), có sắc độ “bốc lửa”, và chứa màu đen. Ví dụ như màu xanh ô liu, màu cam cháy và cà tím. Nhóm màu này thể hiện sự thân thiện, truyền thống và đáng tin cậy. Vì thế chúng thường được dùng trong xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, có thể truyền đạt sự áp đặt hoặc lỗi thời nếu lạm dụng.

4 kiểu người ứng với 4 nhóm màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Nhóm 4

Nhóm 4 màu có màu xanh và lạnh chứ không chỉ mát. Nhóm này chứa màu đen, trắng, đỏ tươi, chanh và chàm. Đặc điểm của nhóm này là sự hiệu quả, tinh tế và xuất sắc. Nhưng nếu bị lạm dụng, màu sắc này có thể bị xem là không thân thiện, vật chất và đắt tiền.

4 kiểu người ứng với 4 nhóm màu sắc trong thiết kế thương hiệu

Ảnh: designervn

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM