Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

5 Bí quyết làm nổi bật logo thương hiệu

Logo hiệu quả khi nó đủ nổi bật để khách hàng nhận ra giữa rất nhiều những thương hiệu khác. Dưới đây là 5 bí quyết giúp logo thương hiệu nổi bật hơn.

Logo là một phần rất quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu, đặc biệt ngày nay khi nhận diện thương hiệu trên môi trường online đang trở thành đích nhắm đến của rất nhiều doanh nghiệp. Vậy làm cách nào để logo được khách hàng ghi nhớ và nhận ra? Giải pháp là logo phải thật ấn tượng và nổi bật.

Đơn giản

Logo đơn giản luôn được đánh giá cao, những thương hiệu nổi tiếng luôn hướng đến thiết kế logo đơn giản nhất có thể. Samsung, IBM, Cocacola… họ dường như chỉ sử dụng tên thương hiệu làm logo kèm theo là những phần rời kèm theo, họ chỉ sử dụng đơn giản gồm hai màu sắc khiến chúng trở nên tối giản hơn nhưng mang lại hiệu quả vượt bậc.

5 Bí quyết làm nổi bật logo thương hiệu

Ảnh: sitepoint.com

Với thiết kế đơn giản có thể giúp khách hàng dễ nhớ hơn những thiết kế phức tạp, cầu kì của những thương hiệu khác và đó là bước đầu cho sự thành công thương hiệu.

Phù hợp với tổng thể

Logo cần phải hài hòa và phù hợp với thương hiệu, bởi khách hàng có thể nhìn nhận logo mà thương hiệu sử dụng để ngầm dự đoán những thông điệp mà bạn muốn hướng đến. Logo cũng cần phù hợp với những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp và cả phong cách cá tính riêng của thương hiệu.

Ảnh: Wikipedia

Điển hình như Adidas, logo của họ chỉ là 3 đường kẻ sọc dọc đơn giản, hình ảnh thương hiệu này muốn hướng đến cũng vậy, những phụ kiện thể thao trẻ trung, năng động và phóng khoáng, logo của họ đã đạt được những yêu cầu đó.

Dễ nhớ

Dễ nhớ là yêu cầu đi đôi với đơn giản. Chính sự dễ nhớ trong thiết kế sẽ giúp logo của thương hiệu có khả năng được khách hàng ghi nhớ ngay dù chỉ lướt qua vài giây.

Dễ nhớ không có nghĩa là chúng sẽ trở nên phổ thông và dùng những hình ảnh phổ biến quen thuộc, thiết kế cần một điểm nhấn để khách hàng lại chú ý đến chúng nhiều hơn và từ đó trở thành điểm dễ nhớ trong logo.

5 Bí quyết làm nổi bật logo thương hiệu

Ảnh: Apple

Ví dụ điển hình là hình tượng quả táo cắn dở của Apple, nếu chỉ là quả táo nguyên vẹn thì có lẽ logo đó không được khách hàng nhắc đến thường xuyên, ngay từ khi xuất hiện chúng gây cho khách hàng sự mới lạ và ấn tượng bằng một hình ảnh trái táo cắn dở rất dễ nhớ nhưng rất khác biệt.

Ấn tượng

Rất khó để tìm được một logo vừa ấn tượng, vừa đơn giản mà lại vừa dễ nhớ, bởi những tiêu chí này nghe có vẻ rất mâu thuẫn với nhau. Vì vậy thông thường những logo ấn tượng không mang những thứ hoàn hảo nhất, tuy nhiên, nếu doanh nghiệp cần sự mới mẻ và bức phá, cần sự chú ý của cộng đồng và người dùng thì đây có thể là một bước đi mạo hiểm đáng để bạn sử dụng.

5 Bí quyết làm nổi bật logo thương hiệu

Ảnh: wazzuppilipinas.com

Đôi khi để tạo sự ấn tượng phải bỏ đi những tính logic thông thường và TalentBin là một ví dụ điển hình, logo của họ thật sự đã gây được ấn tượng mạnh với hình ảnh con sóc màu tím cưỡi kỳ lân. Nhưng, ý nghĩa đằng sao logo này lại thuyết phục mọi người, con kỳ lân thể hiện cho TalentBin và sóc tím là những ứng viên mà họ tìm được – những ứng viên nổi bật và khó tìm.

Đạt yêu cầu thị trường

5 Bí quyết làm nổi bật logo thương hiệu

Ảnh: Pinterest

Cho dù thương hiệu có hài lòng đối với logo của mình bao nhiêu đi chăng nữa cũng cần được người dùng chấp nhận, khảo sát là một bước đi quan trọng bạn nên làm trước khi đưa ra logo chính thức cho doanh nghiệp. Nếu như có thể hãy lấy mẫu khảo sát có quy mô đủ lớn để bạn có thể chuẩn đoán đúng thị hiếu của khách hàng trong một thị trường rộng lớn, đặc biệt nên nhắm đến đối tượng khảo sát là khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

Bài viết khác