Xem lại những mẫu Catalog ấn tượng của IKEA
IKEA được xem là thương hiệu đầy cảm hứng. Không chỉ chiến thuật phát triển đáng học hỏi, mà còn là kho thiết kế thương hiệu đáng nghiền ngẫm. Những sản phẩm thiết kế branding, quảng cáo, từ in ấn cho đến online của IKEA đều mang đến cho nhà thiết kế bài học và nguồn cảm hứng. Những mẫu Catalog là một ví dụ điển hình.
IKEA được thành lập vào năm 1943 bởi Feodor Ingvar Kamprad. Khi ấy Feodor Ingvar Kamprad chỉ mới 17 tuổi. Đến nay, thương hiệu IKEA cùng những sản phẩm của mình đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Không chỉ dừng lại ở đó, những mẫu thiết kế branding hay quảng cáo của thương hiệu này đã trở thành một kho mẫu đầy cảm hứng cho nhà thiết kế thương hiệu.
Nếu bí ý tưởng cho bản thiết kế Catalog đang thực hiện, bạn có thể lật lại quá khứ, tham khảo những bản thiết kế xưa như trái đất. Bỏ qua tất cả những xu hướng thiết kế hiện đại, biết đâu phong cách đồ họa xưa cũ sẽ gợi mở cho bạn cách truyền tải thông điệp mới lạ.
Bạn có thể xem lại những mẫu Catalog ấn tượng của IKEA. Tôi gợi ý như thế là bởi vì Catalog của IKEA mỗi thời kì đều gây ra tiếng vang và mang đến hiệu quả nhất định. Có những điểm thay đổi, cũng có những yếu tố đồ họa vẫn được giữ lại qua các thời điểm khác nhau. Điều này tạo nên sự thay đổi rõ rệt, nhưng vẫn thống nhất trong suốt quá trình phát triển của IKEA. Đây chính là điều mà hầu hết nhà thiết kế thương hiệu cần học hỏi, dù có thay đổi cho hợp thời, nhưng cũng cần giữ phong cách thống nhất vì đó là giá trị cốt lõi của hình ảnh thương hiệu.
Hãy cùng Lebrand ngắm lại những tác phẩm Catalog ấn tượng của IKEA trong lịch sử nhé.
Ảnh: http://idesign.vn