Thời đại của logo thích ứng
Bạn có từng nghe về logo thích ứng chưa? Nếu bạn không thích ứng với thuật ngữ này thì bạn sẽ khó làm việc với brand design trong thời gian sắp tới đấy.
Vì sao thương hiệu nên có logo thích ứng?
- Thiết kế website thích ứng là xu hướng quan trọng trong thế giới thiết kế hiện tại. Nhưng chúng ta không bàn đến khái niệm đó ở đây, mà tôi muốn nói với bạn một khái niệm khác – logo thích ứng.
- Ngày nay, logo cần xuất hiện ở nhiều chỗ khác nhau. Từ các website, kênh truyền thông xã hội, ứng dụng di động, tạp chí, biển quảng cáo ngoài trời và hàng loạt những sản phẩm trong hệ thống nhận diện thương hiệu và các vật phẩm của bộ POSM.
>> Xem thêm: Doanh nghiệp của bạn cần một Logo ngay bây giờ
- Vì thế mà một logo có thể đáp ứng về mặt thiết kế và khả năng hiển thị trên tất cả các vị trí này là một điều gần như bắt buộc khi doanh nghiệp muốn làm thương hiệu.
Vậy thì logo thích ứng có lợi đặc điểm gì?
- Logo thích ứng hay còn gọi là Logo Responsive.
- Logo thích ứng ra đời nhằm hướng đến cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và giúp tăng độ nhận biết của người dùng với thương hiệu.
- Thiết kế logo responsive có thể dễ dàng xem trên nhiều thiết bị khác nhau.
- Yếu tố làm nên một logo thích ứng tốt là sự đơn giản. Logo có quá nhiều chi tiết và phông chữ thì khi hiển thị ở các kích thước nhỏ như trên màn hình di động sẽ trở nên rất khó nhận biết.
Logo thích ứng được tạo ra bằng cách nào?
- Nhà thiết kế sẽ chuẩn bị một vài biến thể của cùng logo để sử dụng cho các mục đích khác nhau theo chiều ngang, chiều dọc, ngắn, cao, có hoặc không có dấu… (những biến thể biểu tượng thay thế được đưa ra trong một tài liệu hướng dẫn xây dựng thương hiệu).
- Đơn giản hóa logo bằng cách cắt giảm các chi tiết xung quanh.
- Sắp xếp logo. Cách này thường dùng với những logo có phần chữ đi với biểu tượng. Nhà thiết kế có thể sắp xếp lại vị trí của chữ và biểu tượng sao cho tối ưu nhất trên từng thiết bị.
- Loại bỏ các chi tiết phụ cũng là một giải pháp tuyệt vời cho logo thích ứng. Nhưng hãy cẩn thận với cách này nếu không muốn logo bị “biến tướng” bạn nhé.
>> Xem thêm: Quá trình “tiến hóa” của thiết kế logo
Có nhiều thương hiệu đã đơn giản hóa logo để nó thích ứng tốt
- Deliveroo là ví dụ về một thương hiệu nổi tiếng đã thiết kế lại nhãn hiệu của mình để nó hoạt động hiệu quả hơn. Họ đã đổi thay logo cũ bằng một logo mới đơn giản như một favicon (hình ảnh và icon) trên biển quảng cáo. Các biểu tượng được đơn giản hóa bằng cách giảm chi tiết, giảm gradient, bỏ shadow và bevel, tiết chế màu sắc và vẽ lại hình minh họa thành các hình dạng đồ họa trừu tượng hơn.
- Tương tự, Google đã tái phát triển logo để phù hợp với ngữ cảnh nhưng vẫn đảm bảo đúng nguyên tắc. Bằng cách sử dụng chiến lược “giảm đồ họa gia tăng”.
Thiết kế logo luôn cần nhiều ý tưởng, sự cân nhắc nhiều yếu tố. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra hướng đi riêng cho biểu tượng đại diện thương hiệu của mình thì cũng nên tham khảo các tác phẩm đã có. Những sản phẩm logo do Lebrand thiết kế sẽ là nguồn tham khảo hữu ích với bạn đấy. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp để nhận được tư vấn tận tình và hoàn toàn miễn phí của đơn vị chuyên thiết kế thương hiệu này nhé.
Ảnh: responsivelogos.co.uk