Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Doanh nghiệp của bạn cần một Logo ngay bây giờ

Logo chính là yếu tố cốt lỗi và đầu tiên bạn cần phải có nếu muốn xây dựng nhận diện thương hiệu, đặc biệt trên môi trường online và cạnh tranh như hiện nay.

Doanh nghiệp của bạn cần một Logo ngay bây giờ

Hãy tưởng tượng bạn ghé qua siêu thị để mua đồ ăn cho bữa tối. Trên kệ, bạn thấy các gói món ăn giống nhau đến từ các nhà sản xuất khác nhau. Bạn sẽ chọn mua thương hiệu nào?

>> Xem thêm: Giải pháp thiết kế logo cá nhân đơn giản

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Marike de Vries từ Đại học Radboud ở Nijmegen (Hà Lan), rất có thể là bạn sẽ chọn thương hiệu bạn đã biết. Một người cảm thấy an toàn với điều quen thuộc. Nếu là một nhà sản xuất, làm thế nào để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn ngay lập tức được khách hàng công nhận? Câu trả lời là bạn cần phải tạo ra một biểu tượng thông minh và hấp dẫn để thể hiện bản sắc thương hiệu của bạn.

Doanh nghiệp của bạn cần một Logo ngay bây giờ

Làm thế nào để tạo ra một logo đáng nhớ?

Thiết kế một biểu tượng thật dễ dàng nhưng thiết kế một biểu tượng đáng nhớ, phản ánh mục tiêu và giá trị của công ty bạn là một nhiệm vụ khó khăn. Nó đòi hỏi một sự hiểu biết sâu sắc về đặc thù của thương hiệu và ngành hàng bạn đang kinh doanh. Hơn nữa, bạn phải suy nghĩ về các chi tiết cụ thể của bao bì, quà tặng khuyến mãi, tài liệu tiếp thị,… Khi nói đến thiết kế logo của công ty, bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng. Hãy nghĩ về những logo nổi tiếng, điều gì làm cho chúng trở nên đáng nhớ?

Doanh nghiệp của bạn cần một Logo ngay bây giờ

  1. Tạo sự độc đáo: Biểu tương không nên bị trùng lặp để ngay lập tức có thể nhận dạng được.
  2. Tập trung vào màu sắc: Nếu bạn là một công ty quốc tế, hãy đảm bảo thực hiện một số nghiên cứu về mã màu phù hợp trong từng thị trường mục tiêu của bạn, bảng màu hấp dẫn khách hàng của bạn ở Quốc gia A có thể không phù hợp ở Quốc gia B.
  3. Ưu tiên sự đơn giản: Một logo gọn gàng không có quá nhiều chi tiết sẽ dễ nhớ hơn một thiết kế phức tạp lộn xộn với các yếu tố đồ họa. Hãy nhìn các biểu tượng như BMW, McDonald’s, Google và các thương hiệu được thiết lập khác. Những logo này đơn giản đến nỗi chỉ mất vài giây để phác họa và hi nhớ chúng.
  4. Nhận phản hồi: Trước khi sử dụng logo của bạn, bạn phải tìm hiểu cách khách hàng tiềm năng phản hồi thiết kế của bạn. Bạn có thể chọn một nhóm người (nhóm kiểm soát) phù hợp với mô tả về khách hàng lý tưởng của bạn. Hiển thị cho họ 2-3 phiên bản logo của bạn sau đó thu thập phản hồi và xác định thiết kế chiến thắng.

Bài viết khác