Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế Title có cần nguyên tắc không?

Title trong thiết kế quảng cáo dẫn người xem chú ý vào nội dung trọng tâm. Hãy tuân thủ những nguyên tắc thiết kế title cơ bản để thiết kế hiệu quả nhé.

Ở phần này, văn bản tiêu đề thường đậm và lớn để bắt mắt. Nhưng làm thế nào để title kết hợp tốt với các element khác, tạo nên sự cuốn hút cho bản thiết kế? Nhà thiết kế thương hiệu Lebrand chia sẻ một số nguyên tắc thiết kế cơ bản sau đây.

Thiết kế Title có cần nguyên tắc không?

Tiêu đề có nên nổi bật hơn đồ họa không?

Lời khuyên dành cho bạn khi muốn tạo độ thu hút cho tiêu đề thiết kế thì đừng cố làm nó nổi bật hơn hình ảnh đồ hòa. Nghe có vẻ bất hợp lý đúng không? Tuy nhiên, đúng đấy.

>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế Title đẹp?

Một tấm poster, bìa sách hau bìa album luôn là một bản thiết kế quảng cáo thống nhất, không nên có bất cứ yếu tố nào tách riêng và cố gắng nổi bật hơn tất cả. Tiêu đề chỉ là một phần của thiết kế, nó có vai trò chuyển tải thông điệp bằng văn bản và hỗ trợ hình ảnh đồ họa. Vì vậy, tiêu đề phải hợp nhất với các yếu tố khác để làm bật bản thiết kế cùng thông điệp truyền tải. Khi tiêu đề của bạn “cạnh tranh” ngay với các yếu tố khác bên cạnh, thì bản thiết kế sẽ bị ảnh hưởng tổng thể.

Thiết kế Title có cần nguyên tắc không?

Bao nhiêu hiệu ứng cho tiêu đề là đủ?

Câu trả lời là càng ít càng tốt. Hãy tránh sử dụng các hiệu ứng bevels, gradients, drop shadows và các hiệu ứng Photoshop khác cho phần văn bản tiêu đề. Tiêu đề đã đủ nổi bật nếu bạn biết cách sử dụng phông chữ, kiểu chữ sáng tạo.

Bao nhiêu font chữ title là hợp lý?

Vẫn nguyên tắc càng đơn giản càng tốt, khi thiết kế title cho thiết kế quảng cáo, bạn chỉ nên dùng 1 hoặc 2 phông chữ mà thôi. Trong tổng thể một bản thiết kế chỉ nên có tối đa 3 phông chữ. Thường thì 2 font sẽ giúp bố cục hài hòa hợp lý nhất. Với hàng ngàn phông chữ có sẵn bạn có rất nhiều lựa chọn phông chữ cho mỗi trạng thái cảm xúc thiết kế. Điều quan trọng là chọn lựa font chữ phù hợp theo hoàn cảnh.Chẳng hạn, không nên sử dụng các font chữ script mềm mại và nữ tính cho bản thiết kế quảng cáo gợi đến sự năng động, tính thể thao.

Thiết kế Title có cần nguyên tắc không?

Các nguyên tắc cơ bản về ngữ pháp

“Không kéo dãn phông chữ. Không viết toàn bộ bằng chữ thường. Không sử dụng chữ nghiêng. Và không in nghiêng chữ đang được viết in hoa” là những nguyên tắc cơ bản về ngữ pháp Title mà bản thiết kế cần đảm bảo. Hãy tuân thủ những quy tắc này để phần nội dung title không làm người xem khó chịu nhé.

Cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thiết kế quảng cáo, thiết kế thương hiệu khác tại www.lebrand.vn bạn nhé.

Bài viết khác