Thiết kế logo mới của Tripadvisor có gì đặc biệt?
Tripadvisor đã tái thiết kế logo của mình trong năm vừa rồi. Cùng Lebrand khám phá điểm khác biệt của thiết kế logo Tripadvisor mới nhé.
Tripadvisor là một dịch vụ du lịch đa quốc gia có quy mô hàng đầu thế giới hiện nay. Tripadvisor đã có mặt tại hơn 30 quốc gia, cung cấp các dịch vụ như chỗ ở, nhà hàng, khách sạn… liên kết cùng nhiều thông tin để du khách có thể tham khảo, nhận xét và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình dễ dàng. Lượng truy cập mỗi tháng của Tripadvisor có thể lên đến 460 triệu.
>> Xem thêm: Gợi ý những ý tưởng thiết kế logo sáng tạo cho năm 2020
Mong muốn đem đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm hơn, ấn tượng dễ nhìn, dễ nhớ và dễ nhận dạng, Tripadvisor được tái thiết kế logo của mình trong năm vừa rồi. Mẫu thiết kế logo mới do Mother Design – một studio có trụ sở tại New York thực hiện.
>> Xem thêm: Quy định về sắc hiệu trong thiết kế logo
Mother Design đã chia sẻ về dự án này như sau:
“Trên tinh thần vẫn giữ nguyên những tình cảm và giá trị cốt lõi mà biểu tượng cũ đã dày công xây dựng, chúng tôi (đội ngũ thiết kế) chỉ tinh chỉnh các dáng hình học của logo để nó có thể hiển thị tốt tại mọi kích thước.”
“Hình dáng con cú đã được tinh giản đi khá nhiều, đồng thời đi kèm là một kiểu chữ tuỳ biến bởi Colophon Foundry, với độ dày mà thương hiệu tin tưởng sẽ mang lại sự chân thực, toàn cầu, và tạo dựng kết nối giữa mọi người. Trong vòng một năm tiếp theo, các thiết kế khác trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ dần dần được cập nhật thêm.”
Chia sẻ về logo cũ, đại diện Tripadvisor cho biết rằng, với bốn màu kết hợp nổi bật, logo cũ đã đạt được mức độ nhận diện khá cao trong môi trường kỹ thuật số, lẫn đời ngoài thực. Tuy nhiên, hai đồng tử không đồng màu đang giãn ra của con chim không mấy thiện cảm và không mang đến ấn tượng về những chuyến đi. Logo được thiết kế mới lần này được tối giản với một sắc màu duy nhất và các đường nét sạch hơn, nhìn tổng thể trông có vẻ đầy đặn hơn nên trông có vẻ thân thiện hơn rất nhiều.
Về tên hiệu, thiết kế logo mới cũng có những cải tiến đáng khen ngợi. Kiểu chữ sans (không chân) mới được sử dụng thay vì kiểu chữ mang cảm giác “mặc định” và phổ biến ở logo cũ.
Ngoài ra, bộ nhận dạng mới sử dụng các sắc màu nổi bật và tươi trẻ, và độ tương phản cao mang lại cảm giác gần gũi và hiện đại hơn khá nhiều. Các icon mới cũng kết hợp với các yếu tố đồ hoạ khác hài hòa hơn.
Theo kỳ vọng của thương hiệu, thiết kế logo mới sẽ mang lại kết quả tốt khi mang thương hiệu đi khắp các nước.