Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tại sao xu hướng thiết kế sử dụng hình ảnh thay từ ngữ được ưa chuộng?

Kĩ năng dùng hình ảnh và viết lách đều quan trọng. Tuy nhiên trong một số trường hợp hình ảnh luôn mạnh hơn từ ngữ, thiết kế là một lĩnh vực điển hình.

Nhấn mạnh điểm nổi bật bằng hình ảnh

Bản chất của hình ảnh là khiến cho mọi việc trở nên dễ tiếp thu hơn hơn, làm cho chúng thể hiện sự tương phản rõ ràng giữa hai sự vật, sự việc này và kia, trước và sau. Thông thường nếu bạn muốn nổi bật hơn, bạn muốn rũ bỏ các cách thông thường vẫn hay làm và sử dụng một phương pháp marketing mới: để củng cố rằng quan điểm của bạn là sáng suốt, và khiến các ý kiến khác trở nên ngớ ngẩn. Đừng chần chờ gì nữa, các cặp hình ảnh so sánh thường được dùng để thuyết phục người khác.

Tại sao xu hướng thiết kế sử dụng hình ảnh thay từ ngữ được ưa chuộng?

Ảnh: Luật Lê Hoàng

Dùng hình ảnh để miêu tả quá trình và sự tiến triển

Hướng dẫn bóng đá là một ví dụ điển hình trong việc này: hình ảnh dễ dàng diễn đạt cách xắp xếp đội hình và các chiến thuật hơn là văn bản. Khi bạn muốn diễn đạt ý định của mình hãy chọn một hình ảnh – thật dễ dàng để biểu đạt với mọi người bằng những mũi tên chỉ hướng: “bạn làm việc X, và nếu thành công, thì chuyển sang sử lý Z, nếu không thì bạn phải thực hiện theo cách W, hoặc có thể theo cách V,..”. Dùng chữ thì mọi thứ sẽ trở nên rối rắm.

Kể cả khi diễn đạt một quá trình phát triển, như sự khác nhau giữa X → X2 → X3 hay X → Y → Z, thì hình ảnh có thể diễn đạt được nhiều hơn. Chúng ta đều hiểu rõ biểu đồtrong tài liệu How Spotify Builds Products, của nhà thiết kế Kirill Shikhanov, thể hiện quan điểm:

Đó là lí do nhiều nhà thiết kế dùng hình ảnh để biểu hiện cho quá trình hình thành và phát triển của một cá nhân hay tổ chức nào đó.

Tại sao xu hướng thiết kế sử dụng hình ảnh thay từ ngữ được ưa chuộng?

Ảnh: Tinmoi

Hãy để mọi thứ rõ ràng

Hình ảnh có thể bổ sung cho các văn bản và các dữ liệu mà không cần phải phô trương trên bản thiết kế hay website của bạn. Trên đây là một số ví dụ lấy từ nghiên cứu mà chúng tôi tìm được về tác động của dịch vụ khách hàng kém chất lượng.

Có một sự thật đó là chia sẻ thông tin qua văn bản thì đơn giản hơn, nhưng chúng tôi e ngại rằng các thông tin đó quá thẳng thắn, và khiến khách hàng phản ứng – vai trò của hình ảnh giống như một câu bút đánh dấu. Làm nổi bật các thông tin là một vấn đề khá quan trọng khi bạn đang xem xét và chọn lọc lại các thông tin.

Tại sao xu hướng thiết kế sử dụng hình ảnh thay từ ngữ được ưa chuộng?

Ảnh: YAN News

Diễn đạt và miêu tả

Các nhà văn giỏi thường ép mình làm việc một cách chăm chỉ hơn là làm việc một cách thông minh, họ khá vất vả trong việc diễn đạt văn xuôi một mình. Đó là một điều ngộ nhận dễ hiểu, giống như khi bạn cầm chắc chắn một cây búa, mọi thứ đều bắt đâu làm đúng công việc của mình. Tất cả chúng ta cần phải nhớ rằng thông điệp là điều duy nhất có thể đếm được, và viết chỉ là một công cụ sẵn có.

Theo RGB.vn

Bài viết khác