Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey

Các quy tắc thiết kế logo giúp “sáng tạo khoa học”, tạo nên mẫu thiết kế logo sáng tạo nhưng vẫn có “lí lẽ” để chạm đến tâm trí khách hàng nhanh chóng.

David Airey là một thiết kế tự do rất nổi tiếng. David Airey thường chia sẻ nhiều thông tin đáng giá về thiết kế hình ảnh thương hiệu nói riêng và thiết kế đồ họa nói chung. David Airey từng nói: “Khi nhìn vào thứ gì đó, thoạt đầu chúng ta không đọc. Trước khi thấy hình dạng, chúng ta thấy màu sắc và nếu điều đó đủ để thu hút sự chú ý, chúng ta sẽ đọc”

>> Xem thêm: Thiết kế logo và tính khoa học

Theo nhà thiết kế, công việc của nhà thiết kế là chắt lọc bản chất của một thương hiệu thành hình dạng và màu sắc để chúng tồn tại lâu nhất. Theo nhiều khía cạnh, thiết kế biểu tượng logo của một công ty giống hệt như khuôn mặt của những người thân yêu. Bởi hình thức trực quan đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành kết nối não bộ với những gì mà ta trải nghiệm cũng như những ai ta trải nghiệm cùng.Quy tắc thiết kế logo của David Airey

 

Một thiết kế logo có thể trở thành tài sản vô giá đối với công ty nếu nó được điều chỉnh phù hợp với sản phẩm và được đặt ở đúng vị trí trong thời gian dài. Bạn có thể thấy những biểu tượng danh tiếng thế giới như dấu ngoặc nhọn của Nike, vòm vàng của McDonald’s, người đàn ông Michelin, ngôi sao ba cánh của Mercedes, biểu tượng Woolmark… Những biểu tượng này không chỉ thành công nhờ sự sáng tạo hay truyền thông hiệu quả. Mà nó còn là sự hài hòa giữa cảm tính với lý tính được xây dựng dựa trên việc quy tắc hóa và hình tượng hóa các giá trị vô hình của thương hiệu.

>> Xem thêm: Quy trình thiết kế logo với chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

David Airey gợi ý một số quy tắc thiết kế logo để đạt được mục tiêu trên.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey

Đặt nền móng

“Mục tiêu của thương hiệu là gì? Thương hiệu đang hoạt động về lĩnh vực nào và như thế nào? Điều gì khiến thương hiệu khác biệt? Đối tượng của thương hiệu là ai? Thương hiệu xem trọng điều gì nhất?” là những thông tin cơ bản để tạo nên nền mống cho thiết kế logo. Dĩ nhiên những thông tin này bạn không thể “tự chế” ra phải nghiên cứu và khai thác từ doanh nghiệp.

Sketchpad

Quy tắc thiết kế logo của David Airey

Sketchpad ghi lại các ý tưởng thiết kế, giúp bạn dễ dàng đặt các hình dạng chính xác ở vị trí bạn muốn. Bản phác thảo cũng là những ý tưởng ban đầu nhất khi bạn bắt tay vào dự án thiết kế biểu tượng logo của mình. Và theo kinh nghiệm thì logo thành phẩm với bản phác thảo ban đầu thường vẫn giữ nguyên lại phần ý tưởng cốt lõi dù qua nhiều lần chỉnh sửa.

Màu đen và trắng

Khi thiết kế logo, đừng quên phiên bản đen trắng. Một ý tưởng logo tốt sẽ luôn ấn tượng dù ở phiên bản màu sắc hay đen trắng. Bởi đường nét, hình dạng, ý tưởng… là những yếu tố cốt lõi làm nên một biểu tượng trường tồn.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey

Tương thích

Biểu tượng phải phù hợp với bản sắc và hoạt động của công ty. Một font chữ trang nhã sẽ phù hợp với một nhà hàng cao cấp hơn là một trường học, bảng màu vàng và hồng huỳnh quang sẽ không thu hút được đối tượng nam giới về hưu. Nhìn chung, thiết kế cụ thể càng tương thích thì ý tưởng càng dễ chạm đến khách hàng hơn.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey

Đúng mục đích

Biểu tượng logo càng đơn giản càng dễ nhớ. Một biểu tượng logo “đúng mục đích” sẽ giúp khách hàng ghi nhớ chỉ sau cái nhìn lướt qua. Vì vậy, hãy để logo tập trung vào “câu chuyện”, không phức tạp về mặt hình thức.

Khám phá thêm những quy tắc thiết kế logo hiệu quả khác của David Airey tại www.lebrand.vn.

Còn tiếp

Bài viết khác