Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey – Phần 2

Các quy tắc thiết kế logo giúp “sáng tạo khoa học”, tạo nên mẫu thiết kế logo sáng tạo nhưng vẫn có “lí lẽ” để chạm đến tâm trí khách hàng nhanh chóng.

Theo nhà thiết kế Milton Glaser, thiết kế là một loại hình giao tiếp thông qua bất cứ thứ gì bạn có thể kiểm soát hoặc thuần thục. Các quy tắc thiết kế logo trước nay đóng vai trò là phương thức để hình tượng hóa loại hình giao tiếp đó. Đảm bảo các nguyên tắc thiết kế biểu tượng sẽ góp phần đưa hình ảnh logo đến với khách hàng, người tiêu dùng hiệu quả hơn, chạm đến cảm xúc và tâm trí của họ. Suy xét đến cuối cùng thì để khách hàng thấu hiểu, ghi nhớ và nhận ra chính là sứ mệnh của biểu tượng logo thương hiệu. David Airey đã gợi ý một số quy tắc thiết kế logo để đạt được mục tiêu trên.

>> Xem thêm: Quy tắc thiết kế logo của David Airey – Phần 1

Khác biệt

Khi các đối thủ cạnh tranh của bạn đều đang sử dụng một kiểu chữ cụ thể, cùng một loại bảng màu hoặc một biểu tượng thì đã đến lúc bạn phải làm điều gì đó khác đi để trở nên khác biệt. Khác biệt là cách hiệu quả để gây ấn tượng với khách hàng.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey – Phần 2

Đừng quên các nền tảng giá trị

Biểu tượng logo của thương hiệu sẽ xuất hiện xuên suốt trên thiết kế hệ thống nhận diện POSM, dù là website, danh thiếp, menu đồ uống hay biểu tượng ứng dụng. Điều bạn cần làm là đặt nền tảng giá trị xuyên suốt của thương hiệu vào thiết kế logo. Điều này giúp giá trị nền tảng mà thương hiệu chú trọng sẽ được đồng bộ trên toàn hệ thống nhận dạng thương hiệu.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey – Phần 2

Đừng quá cứng nhắc

Dĩ nhiên, không có nguyên tắc nào bắt buộc logo phải thể hiện những gì công ty làm. Hơn thế nữa, nhãn hiệu càng trừu tượng thì càng dễ dàng tồn tại lâu. Doanh nghiệp có rất nhiều điều thú vị khi nói về mình trên các kênh truyền thông. Còn với thiết kế logo, điều doanh nghiệp cần thể hiện là “bạn là ai”. Vì vậy, bạn có thể linh hoạt biến hóa, bằng font chữ, hình dạng, màu sắc, biểu tượng và con chữ bạn có rất nhiều hình thức thể hiện “bạn là ai” trước khách hàng qua logo.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey – Phần 2

Không nhất thiết phải là biểu tượng

Thường thì biểu tượng chữ cái wordmark được dùng khi tên công ty là duy nhất, chẳng hạn như Google, Mobil hoặc Pirelli. Khi thiết kế logo, bạn không nhất thiết chỉ nghĩ đến biểu tượng hình dạng. Các chữ cái cũng có thể tạo nên hình mẫu logo tuyệt vời, đáng nhớ. Chỉ cần bạn đảm bảo tính dễ đọc khi sử dụng biểu tượng chữ cái ở mọi kích thước.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey – Phần 2

Làm mọi thứ mỉm cười

Đưa sự dí dỏm vào logo sẽ là ý tưởng tuyệt vời để đưa tên thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng. Dĩ nhiên cách thiết kế logo này chỉ hiệu quả với các ngành hàng phù hợp, nó sẽ không dành cho các nhà sản xuất vũ khí và các công ty thuốc lá. Khi bạn thêm yếu tố vui vẻ vào biểu tượng đại diện thương hiệu thì đừng quên tiết chế để đảm bảo sự cân bằng, vì cảm xúc trong logo sẽ luôn cần có mức độ tương quan thích hợp.

Quy tắc thiết kế logo của David Airey – Phần 2

Bạn đã tìm được biểu tượng đại diện hoàn hảo cho thương hiệu của mình chưa? Liên hệ với chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand để được tư vấn và thực hiện hiệu quả.

Bài viết khác