Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

Bài viết này sẽ bật mí với bạn những thủ thuật nhỏ có khả năng giúp nâng cấp hình ảnh trong dự án thiết kế thương hiệu của bạn đấy, cập nhật ngay nhé.

Phân cấp nội dung bằng màu sắc và độ đậm thay vì kích thước

Nhiều nhà thiết kế vẫn ưa sử dụng phông chữ để kiểm soát thứ bậc, phân cấp nội dung của bản thiết kế. Màu sắc và độ đậm là một giải pháp thay thế hiệu quả.

Bạn có thể thử với cách sau đây xem sao nhé:

  • Màu tối cho nội dung chính như dòng tiêu đề của bài viết
  • Màu xám cho nội dung phụ như ngày bài viết được xuất bản
  • Màu xám nhạt hơn cho nội dung phụ trợ như thông báo bản quyền ở chân trang

Không sử dụng văn bản xám màu trên nền màu

Nhấn mạnh phần văn bản có nền trắng bằng xám màu là một cách tuyệt vời đấy.

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

>> Xem thêm: Thiết kế thương hiệu có cần phù hợp với văn hóa bản địa không?

Còn với nềm màu thì bạn có thể áp dụng cách sau:

  • Sử dụng văn bản màu trắng và giảm độ mờ đục
  • Chọn một màu giống như màu nền rồi điều chỉnh độ bão hòa và độ sáng cho đến khi nó có vẻ phù hợp

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

Sử dụng ít đường viền

Nhiều đường viền sẽ làm cho thiết kế của bạn lộn xộn. Lebrand gợi ý bạn như sau:

  • Đổ bóng: giúp hoàn thành mục tiêu phân biệt mà không bị mất yếu tố tập trung
  • Dùng hai màu nền
  • Thêm khoảng trắng

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

Không phóng to các biểu tượng nhỏ

Mặc dù là hình ảnh vector, khi phóng to các biểu tượng nhỏ chất lượng của biểu tượng, nhưng các biểu tượng được vẽ ở độ phân giải 16–24px sẽ không bao giờ chuyên nghiệp khi bạn thổi chúng lên đến 3x hoặc 4x kích thước dự kiến của chúng. Vì thế, nếu bạn chỉ có biểu tượng nhỏ thì hãy đưa chúng vào một cái khung có màu nền. Điều này cho phép giữ biểu tượng gần với kích thước gốc của nó, trong khi vẫn lấp đầy không gian cần thiết.

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

Tận dụng các đường viền dấu

Để có một hình ảnh đẹp hoặc hình ảnh minh họa đầy màu sắc thì mẹo đơn giản nhất là thêm đường viền màu sắc vào các phần giao diện hơi nhạt nhẽo.

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

Hãy điều chỉnh Shadow

Khi muốn làm rộng vùng bóng đổ, thay vì tăng giá trị blur và spread của box-shadow, bạn có thể thử chỉnh lại offset để cho ra hiệu ứng đổ bóng tự nhiên hơn nhé.

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

Không phải mọi nút kêu gọi hành động đều dùng màu nền

Hầu hết các thiết kế chỉ có một hành động chính cùng một vài hành động phụ. Do vậy khi thiết kế các nút này, điều quan trọng là truyền đạt đúng vị trí của chúng trong hệ thống phân cấp.

 

Những thủ thuật nhỏ giúp nâng cấp hình ảnh thiết kế thương hiệu

Hãy chú ý:

  • Các nút chính nên rõ ràng với màu nền tương phản cao
  • Các nút phụ nên rõ ràng nhưng không quá nổi bật
  • Kiểu dáng lớn, màu đỏ và đậm cho hành động phủ định khi nó là hành động chính trong bản thiết kế

Bài viết khác