Những cách thiết kế logo phổ biến (P.2)
Có thể xem logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Bạn có biết hiện có đến 7 loại logo đang phổ biến? Mặc dù tất cả đều là sự kết hợp giữa chữ và hình ảnh, nhưng mỗi loại biểu trưng lại mang đến cảm giác khác nhau cho logo của bạn. Làm thế nào để chọn loại logo tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn? Xem bài viết nhé.
Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về 3 cách thiết kế logo phổ biến, hãy cùng tìm hiểu 4 cách còn lại nhé!
4. Abstract logo mark (Logo trừu tượng)
Abstract mark là một loại biểu trưng cho hình ảnh cụ thể. Thay vì là một hình ảnh dễ nhận biết giống như quả táo hoặc một con chim, thì ta có thể sử dụng hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Một số ví dụ nổi tiếng như biểu tượng BP starburst, Pepsi và Adidas. Các logo sử dụng hình ảnh trừu tượng hoạt động thực sự tốt vì chúng làm cô đọng thương hiệu của bạn thành một hình ảnh duy nhất. Tuy nhiên, thay vì hạn chế với hình ảnh của một cái gì đó có thể dễ nhận biết, biểu tượng trừu tượng cho phép bạn tạo ra một cái gì đó thực sự độc đáo để đại diện cho thương hiệu. Logo trừu tượng có thể truyền đạt những gì mang tính biểu tượng, mà không dựa vào các hàm ý văn hoá của một hình ảnh cụ thể.
5. Mascot (Logo linh vật)
Logo Mascots thường có màu sắc bắt mắt, đôi khi là hình hoạt hoạ, linh vật minh họa hình ảnh nhân vật đại diện cho doanh nghiệp. Một số nhân vật nổi tiếng ở dạng logo này là Kool-Aid, lão tướng của KFC, Mr.Peanut. Logo linh vật khá phù hợp với doanh nghiệp nên tạo không khí vui vẻ, lành mạnh để thu hút người nhìn.
6. Logo kết hợp
Logo kết hợp là một loại logo bao gồm 1 logo chữ (wordmark) kết hợp với 1 logo hình ảnh (có thể là logo biểu tượng, nhãn hiệu trừu tượng, hoặc linh vật Pictorial mark, Mascots, hay Abstract marks). Hình ảnh và văn bản có thể được đặt cạnh nhau, chồng lên nhau, hoặc tích hợp với nhau để tạo ra một logo. Một số nhãn hiệu kết hợp nổi tiếng như Doritos, Burger King và Lacoste.
Với logo kết hợp, mọi người có thể kết hợp tên của bạn với hình ảnh hoặc linh vật của thương hiệu ngay lập tức. Sự kết hợp của một biểu tượng và văn bản tạo ra một hình ảnh khác biệt.
7. Logo phù hiệu
Biểu tượng phù hiệu bao gồm font chữ bên trong ký hiệu hoặc biểu tượng. Những logo này có vẻ bề ngoài truyền thống chúng thường là sự chọn lựa cho nhiều trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ. Logo biểu tượng này có phong cách cổ điển, tuy nhiên cũng có một số công ty đã hiện đại hóa biểu tượng truyền thống với thiết kế logo phù hợp với thế kỷ 21. Tuy nhiên, vì xu hướng thiết kế logo phù hiệu có nhiều chi tiết phức tạp sẽ không dễ sao chép trên tất cả các thiết bị khác nhau.
Ảnh: designervn.net