Nhãn chai Heineken có gì đặc biệt?
Nhãn chai Heineken lưu hành trên thế giới với một bề dày lịch sử nhất định, có nguồn gốc ít nhất từ năm 1883. Vậy nhãn chai này có gì đặc biệt nhé.
Nhãn chai Heineken được sử dụng lần đầu tiên có hình bầu dục và màu xanh lục đặc trưng của Heineken. Trong đó, ngôi sao năm cánh và chi tiết thanh ngang màu đen với phần góc gấp lại là các yếu tố nổi bật nhất. Qua các năm, nhãn chai này đã mang về nhiều giải thưởng cho thương hiệu như huy chương vàng năm 1875, “giải thưởng danh giá” ở Amsterdam 1883 và sau đó là giải “grand prix” ở Paris năm 1889.
>> Xem thêm: Khi thương hiệu bia truyền thông bằng thiết kế bao bì vỏ lon
Vào những năm 1930 mẫu nhãn chai hình chữ nhật khác với chi tiết ngôi sao lớn màu đỏ được ra mắt tại thị trường Hà Lan. Đây cũng là mẫu thiết kế nhãn chai đầu tiên sử dụng hình ảnh ngôi sao đỏ. Sau đó, ngôi sao đỏ này cũng được thêm vào nhãn chai xuất khẩu hình bầu dục màu xanh cùng với chi tiết thanh chắn màu đen.
Sau Thế chiến thứ 2 năm 1951, Heineken đã đổi sang ngôi sao màu trắng có cạnh đỏ nhỏ do hình ảnh ngôi sao đỏ tại nhiều quốc gia gắn liền với chủ nghĩa cộng sản.
Năm 1954 hãng bia quyết định ra mắt nhãn chai xuất khẩu hình bầu dục màu xanh nhận diện đặc trưng tại thị trường Hà Lan. Trong mẫu thiết kế này, thanh chắn màu đen được thống nhất chỉ sử dụng cho tên thương hiệu thay vì tên loại bia như thường lệ. Ngoài ra, phần chữ in hoa cũng được thay bằng các ký tự viết thường tròn trịa hơn. Sự thay đổi này nhằm mang đến vẻ ngoài thân thiện hơn cho thương hiệu.
Có một điều rất đặc biệt trong thiết kế nhãn chai của Heineken là qua các thời kỳ, dù có thay đổi thế nào thì ký tự “e” vẫn luôn mỉm cười.
Khám phá thêm những điều hữu ích về thiết kế logo thương hiệu tại www.lebrand.vn bạn nhé.