Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Malaysia xuất hiện hàng loạt thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời mượn hình ảnh món ăn McDonald’s thể hiện các địa danh mang tính biểu tượng của Malaysia.

>> Xem thêm: 4 Nguyên tắc khi thiết kế Banner ngoài trời

Chiến dịch tôn vinh địa danh nổi tiếng tại Malaysia của McDonald’s được đầu tư khoảng 300.000 RM ($71.276). Chiến dịch đã dựng lên 54 bảng quảng cáo độc đáo tại nhiều khu vực của Malaysi. Các thiết kế quảng cáo ngoài trời sử dụng chính các món ăn như khoai tây chiên, hamburger, kem tươi… để sáng tạo nên hình ảnh của các địa danh nổi tiếng mang tính biểu tượng như Thủ đô Kuala Lumpur, Cầu Penang, Tháp đôi Petronas, Kim tự tháp Sunway, thành phố Terengganu và Động Batu… Dự án cho thấy nỗ lực “bản địa hóa” thương hiệu của hãng thức ăn nhanh này để nhằm thu hút sự yêu mến của khách hàng.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trờiHai chiếc kem hình tháp được nối bằng một miếng khoai tây chiên mô tả Tháp đôi Petronas được chú thích là “Có thể chúng ta sẽ gặp lại nhau ở Kuala Lumpur”.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Chóp kem socola hình nón minh họa ngọn núi cao nhất ở Malaysia Kinabalu cùng dòng chữ Ting Tinggi-tinggi Gunung Kinabalu – một câu trong bài hát Sabahan mang tính biểu tượng của vùng đất Kimin Mudin.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Tháp gà miếng Mc Nuggets mô phỏng một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Malaysia Kim tự tháp Sunway.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Khoai tây chiên xếp theo hình bậc thang thể hiện lối đi lên ngôi đền bí ẩn thu hút du khách nhất tại Malaysia Đền Batu.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Sân vận động Shah Alam được McDonald’s mô phỏng bởi kem McFlurry với chiếc cốc úp ngược.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Hình ảnh thành phố Ipoh với khẩu hiệu Mari Tidak Sombong.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Cây mưa nổi tiếng của vườn hồ Taiping được minh họa bằng khoai tây chiên McDonald’s.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Thiết kế bảng quảng cáo bao phủ bởi lớp kem mịn trắng xóa trông giống như những con sóng dâng cao ở bãi biển Bang Pahang.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Khoai tây chiên và gà rán xếp hình N9 – một biểu tượng của Negeri Sembilan.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Bang Kelantan nổi tiếng với những con diều hình mặt trăng.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Thiết kế biển quảng cáo mô tả Cầu Penang được xếp từ khoai tây chiên McDonald’s

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Gà rán kết hợp cùng sốt để tạo hình ảnh biểu tượng của đảo rùa Terengganu nổi tiếng.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

“Cánh đồng khoai tây chiên McDonald’s” trong thiết kế biển quảng cáo tái hiện cánh đồng lúa đại diện cho ngành nông nghiệp của Malaysia.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Một trong những niềm tự hào của Johor là câu lạc bộ bóng đá đã chiến thắng giải đấu quốc gia.

McDonald’s ghi điểm nhờ thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời

Thiết kế logo McDonald’s minh hoạ cho mặt cười – biểu tượng của Senyum Selalu.

Với chiến dịch thiết kế biển quảng cáo ngoài trời ấn tượng này, thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới McDonald’s đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại Malaysia. Những hình ảnh của các bảng quảng cáo được chụp lại đã nhận được hơn 1.400 lượt thích và được chia sẻ hơn 2.000 lần tại thời điểm đăng tải. Theo Giám đốc tiếp thị của McDonald’s Malaysia, McDonald có thế mạnh trong quảng cáo ngoài trời. Thương hiệu không nhìn vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng ngay lập tức bằng chiến dịch, mà thay vào đó là việc tăng điểm số thương hiệu, đặc biệt là ở khía cạnh nội địa hóa. Vì điểm số thương hiệu quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng doanh số dài hạn – khi khách hàng có những cảm xúc tốt đẹp về thương hiệu, họ có thể sẽ ghé thăm thường xuyên hơn và cởi mở hơn khi tiếp nhận những chiến dịch tiếp thị.

Bài viết khác