Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

4 Nguyên tắc khi thiết kế Banner ngoài trời

Banner ngoài trời đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Có 4 nguyên tắc nên nhớ khi thiết kế banner để có một quảng cáo ngoài trời hiệu quả.

Banner quảng cáo ngoài trời là một biển quảng cáo lớn chứa đựng thông điệp mà thương hiệu muốn gửi đến khách hàng của mình. Thông thường banner ngoài trời sẽ là quảng cáo dạng in ấn với kích thước lớn đặt ở những nơi mà thương hiệu cho rằng khách hàng tiềm năng của mình dễ nhìn thấy nhất. Vì vậy có thể nói banner ngoài trời phụ trách phần công việc khá quan trọng trong chiến dịch quảng cáo là mang hình ảnh sản phẩm, hình ảnh thương hiệu quảng bá một cách công khai nhất.

4 Nguyên tắc khi thiết kế Banner ngoài trời

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, do được đặt trên đường nên banner của bạn cần phải đảm bảo yếu tố thị giác và cảm giác. Tức phải vừa đảm bảo người qua đường chỉ cần mất vài giây là có thể nhận ra được thông điệp bạn truyền tải. Đồng thời phải thu hút, khiến người xem dừng lại và bắt đầu quan tâm trên tấm banner to kia đang viết những gì.

Để làm được điều, trước hết thương hiệu cần đảm bảo 4 nguyên tắc sau:

Màu sắc nổi bật

Đây là điều hết sức quan trọng đối với banner quảng cáo ngoài trời. Màu sắc banner phải thật bắt mắt, ấn tượng, điều này vừa gây cảm xúc mạnh tức thời cho người xem – yếu tố quyết định phần nhiều đến lựa chọn có tiếp tục quan tâm nội dung banner quảng cáo của bạn không, và cũng là yếu tố có thể giúp banner của bạn có khả năng được khách hàng nhớ đến nhiều hơn.

4 Nguyên tắc khi thiết kế Banner ngoài trời

Ảnh: dukeo.com

Để làm được điều này bạn cần biết rõ nơi bạn sẽ đặt tấm banner là đâu. Bạn phải hiểu màu sắc chủ đạo của nơi tấm banner sẻ “nằm vùng”. Đừng chọn những màu có khả năng bị “đụng hàng” với màu nền, vì như thế tấm banner sẽ rất khó nổi bật.

Ví dụ bạn thiết kế banner để in hoặc dán trên xe buýt, hãy tránh những tông màu chủ đạo của tuyến xe buýt đó. Nếu là buýt Hà Nội thì bạn không nên thiết kế banner của mình màu vàng, cam hay đỏ. Còn ở thành phố HCM thì là màu xanh.

Chữ to, dễ đọc, hình ảnh ấn tượng

Đây là yếu tố đảm bảo nội dung trên banner quảng cáo được truyền tải chính xác nhất. Đừng dại dột dùng những font chữ màu mè quá mà vô tình “làm khó” người qua đường. Sẽ không ai đủ kiên nhẫn khi phải mất đến 5 phút mới có thể đọc được những nội dung trên banner đang thể hiện. Chữ nên được in bằng màu tương phản hoặc nổi bật trên tone màu nền banner.

4 Nguyên tắc khi thiết kế Banner ngoài trời

Ảnh: Sưu tầm

Tất nhiên, ngoài màu nền thì hình ảnh là yếu tố kích thích thị giác nhiều nhất trên thiết kế banner ngoài trời. Nếu hình ảnh của bạn đủ mạnh và ấn tượng để níu chân người xem dừng lại đọc nội dung thì banner quảng cáo đó đã thành công.

Hình trên banner ngoài trời cũng thường phải thật dễ hiểu, đơn giản nhưng ấn tượng. Đây cũng là điều khó nhất khi thiết kế sản phẩm in ấn nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng. Hình ảnh phải thật chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung.

Slogan ngắn gọn

Đừng thử thách khách hàng của bạn bằng cách bắt họ nhớ những dòng slogan dài vài chục từ khi họ chỉ có thể nhìn lướt qua banner. Slogan trên banner ngoài trời phải đủ ngắn để chỉ cần nhìn vài giây là người xem đã có thể hiểu và ghi nhớ.

4 Nguyên tắc khi thiết kế Banner ngoài trời

Ảnh: Digital Synopsis

Thông thường một slogan quảng cáo ngoài trời chỉ dừng lại ở con số 8 từ. Hãy đúc kết những gì quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng nhớ đến thương hiệu hay sản phẩm của bạn và đặt nó lên banner quảng cáo.

Nên dùng từ cảm thán

Với 8 từ đã là ít để bạn truyền tải hết thông tin mình muốn nói nhưng để tăng tính tương tác cũng như muốn lưu lại trong tâm trí người đọc thì bạn lại sử dụng từ cảm thán trong slogan của bạn.

Những tấm banner quảng cáo ngoài trời chỉ mang đến hiệu quả khi người đọc cảm thấy thú vị, nếu thấy thú vị họ sẽ nhớ về sản phẩm của bạn. Để gây sự thích thú cho người xem thì bạn cần có hình ảnh và ngôn ngữ hài hòa, ấn tượng. Sự kết hợp đó là những gì cần thiết để nói với người xem – chứ không phải một lượng lớn từ ngữ, cho dù nó được viết hay thế nào đi chăng nữa

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM