Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Sức mạnh của hình mẫu thương hiệu

Trong các công cụ để phát triển thương hiệu chỉ có hình mẫu thương hiệu mới có thể nhân cách hoá và tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn hiệu quả nhất.

Sơ lược lịch sử của Hình mẫu Thương hiệu

Hình mẫu Thương hiệu đã tồn tại từ rất lâu đời như các câu chuyện cổ vậy. Triết gia Hy Lạp, Plato, lần đầu tiên khám phá Quan niệm Hình mẫu là khi ông nói về “Các dạng Nguyên tố”, các kiểu mẫu lí tưởng cho mọi vật chất trên Trái Đất.

Rất nhiều nhà hiền triết đã có những giả thuyết tương tự về các “chủng loại” hay “dấu ấn” nguyên thủy, tuy nhiên, chính nhà tâm lý học Carl Jung là người đã đưa Hình Mẫu vào Thế Giới hiện đại. Jung gợi ý rằng tiềm thức và hành vi của chúng ta có thể được lý giải bằng những câu chuyện cổ xưa mà bất kì ai cũng có thể hiểu – những câu chuyện xa xưa nhất mà chúng ta có thể nhớ.

Nhà thần thoại học Joseph Campbell đã tiếp tục tìm hiểu Hình mẫu từ đó, tìm hiểu rằng làm sao mà Hình Mẫu có thể giải thích được cuộc tìm kiếm ý nghĩa có vạn vật của nhân loại, qua thần học, tôn giáo, nghệ thuật, văn học, văn hóa, nhạc pop và còn nhiều nữa

Cho dù nó có là câu chuyện về một chuyến phiêu lưu đi vào thần thoại của một anh hùng, hay là sức mạnh chữa lành đầy nhân từ của một người chăm sóc, hay cuộc theo đuổi tình yêu đầy đam mê, Hình Mẫu là những câu chuyện mà ta luôn hiểu được theo một cách bản năng.

Sức mạnh của hình mẫu thương hiệu

Có 12 loại loại Hình mẫu thương hiệu cơ bản. Ảnh: Brands Vietnam

Sức mạnh của Hình Mẫu Thương hiệu

Xác định và tận dụng hình mẫu thương hiệu của bạn là cách làm hiệu quả nhất để giải phóng tiềm năng của thương hiệu. Điều này là do Hình mẫu Thương hiệu tượng trưng cho cách thể hiện ý nghĩa, hành vi và giao tiếp trên khắp Thế Giới từ bao đời nay.

Hình mẫu Thương hiệu cho phép bạn chỉ ra sự thật sâu sắc nhất của thương hiệu và mang câu chuyện thương hiệu ra ngoài đời thực một cách thu hút nhất đối với các khách hàng tiềm năng của bạn.

Chính sự kết nối bản năng và tự nhiên đến tâm trí khách hàng của bạn là giá trị đích thực của Hình mẫu Thương hiệu. Hình mẫu thương hiệu gắn kết với những động lực căn bản nhất của khách hàng, để từ đó thúc đẩy họ kết nối và mua sản phẩm của thương hiệu.

Điều quan trọng là khi khách hàng đã gắn kết với hình mẫu thương hiệu, thì họ sẽ tin tưởng thông điệp thương hiệu mà bạn đưa ra. Và niềm tin chính là nền tảng cho mối quan hệ chặt chẽ và lâu bền giữa thương hiệu và khách hàng.

Sức mạnh của hình mẫu thương hiệu

Những thương hiệu lớn trên thế giới đều chọn cho mình một Hình mẫu thương hiệu để gắn bó. Ảnh: Quản trị và khởi nghiệp

 

Giải phóng sức mạnh của hình mẫu thương hiệu

Việc này khởi đầu bằng sự hiểu biết sâu sắc của bạn về thương hiệu. Thương hiệu bạn phục vụ ai? Động lực của nó là gì? Vì sao nó tồn tại? Bằng cách trả lời những câu hỏi cơ bản này, bạn sẽ bắt đầu hiểu được Hình mẫu nào thể hiện thương hiệu của bạn tốt nhất.

Tuy vậy, xác định được Hình mẫu thương hiệu chỉ là khởi đầu. Mục đích là sử dụng hình mẫu đó để khám phá và đưa câu chuyện thương hiệu của bạn ra ngoài đời. Câu chuyện thương hiệu được xây dựng dựa trên hình mẫu thương hiệu có sự hấp dẫn đầy bản nằng đối với khách hàng của nó. Bởi vì chúng có một ý nghĩa bền bỉ, hình mẫu thương hiệu có một ảnh hưởng nội tại gần như ngây lập tức và kích thích mối liên hệ bền vững sâu sắc với khách hàng

Sáng tạo ra câu chuyện dựa trên nền tảng vửng chắc của Hình mẫu đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được thể hiện một cách có chủ đích, chính xác và thống nhất. Hình mẫu giúp cho thương hiệu của bạn được mọi người khắp nơi trên Thế Giới dễ dàng nhận ra. Nếu khách hàng có thể gắn kết với thương hiệu của bạn một cách mạnh mẽ ở mức độ cơ bản nhất, hãy tưởng tượng mối quan hệ lâu dài và giá trí mà bạn có thể xây dựng với họ.

Theo Branddance

Bài viết khác