Kết nối định vị với hình ảnh nhận diện thương hiệu
Dù bạn muốn thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình theo phong cách nào thì nhất thiết phải có sự kết nối giữa hình ảnh nhận diện với định vị thương hiệu.
Sự kết nối mà chúng ta đang bàn đến ở đây là sự “liên quan” giữa hệ thống nhận diện và định vị bản sắc thương hiệu. Dù bạn hướng đến phong cách gì, sáng tạo ra sao thì ngay từ đầu, hình ảnh hệ thống nhận diện thương hiệu phải được xây dựng trên nền tảng bản sắc và định vị thương hiệu. Và thành phẩm thiết kế phải thể hiện được tinh thần và bản sắc thương hiệu đó. Vì sao chúng ta cần điều này ư?
>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
Vì sao bạn thiết kế hình ảnh thống nhất cho thương hiệu mình? Lý do có phải là tạo thiện cảm và ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng không? Nhưng không dừng lại ở đó, bộ nhận diện thương hiệu còn là cầu nối mạnh mẽ giúp gắn kết thương hiệu với người tiêu dùng. Bạn biết không, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng có xu hướng lựa chọn một sản phẩm khi nhận thấy nó liên quan đến bản thân họ, nó kết nối với bản thân họ về một khía cạnh nào đó. Vì vậy, việc xây dựng hệ thống hình ảnh thương hiệu có kết nối với định vị thương hiệu sẽ giúp sản phẩm, thương hiệu gắn kết với đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
Một điều quan trọng nữa, cảm xúc là con đường ngắn nhất đưa bạn đến với khách hàng. Vậy thì tại sao bạn không mang cảm xúc thương hiệu đặt vào trong từng hình ảnh thương hiệu mà bạn có?
Bảng màu neon cho thương hiệu công nghệ
Gần đây, các tông màu ấm, màu neon được ứng dụng khá rộng rãi cho thiết kế và các chiến dịch nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Bảng màu neon không chỉ đẹp, mà còn gây chú ý cực tốt. Sự chuyển tiếp hay phối hợp hài hòa giữa các màu sáng, màu neon dễ khiến người nhìn liên tưởng đến sự đột phá của công nghệ hiện đại ở tương lai. Chẳng hạn Gradient với các màu neon luôn mang đến cảm giác tương lại, gợi về những điều mới mẻ, hiện đại và thú vị.
>> Xem thêm: Hình ảnh nhận diện thương hiệu – Công cụ nhận diện thương hiệu bằng thị giác
Hiệu ứng ánh kim cho thương hiệu cao cấp
Những hiệu ứng ánh kim trên các thiết kế in ấn hay thiết kế kỹ thuật số gợi nhắc cảm giác gì? Bóng bẩy, đẳng cấp và sang trọng là những điều hiệu ứng ánh kim mang đến. Đây là lý do các nhà thiết kế thường tận dụng hiệu ứng ánh kim, vật liệu kim loại, bảng màu gold cho các sản phẩm thiết kế thuộc ngành hàng luxury như nhà hàng, khách sạn, địa điểm giải trí cao cấp.
Hiệu ứng nắng cho thiết kế thương hiệu lạc quan
Các gam màu vàng và cam có thể trở thành đại diện hoàn hảo cho thiết kế thương hiệu trẻ trung, sáng tạo. Kết hợp sắc thái màu tạo cảm giác ấm áp, vui tươi với các hình dạng đơn giản sẽ là cách tạo nên cảm xúc hạnh phúc cho một thương hiệu. Các thương hiệu trong lĩnh vực sức khỏe, dinh dưỡng, mẹ và bé… thường chọn cách kết hợp hiệu ứng với cảm xúc này cho hệ thống nhận diện thương hiệu của mình gần gũi và an toàn hơn.
Thương hiệu tự nhiên, thân thiện môi trường
Con người ngày nay đang quan tâm đến chất lượng môi trường sống xung quanh mình hơn. Nắm bắt được tâm lý này, những nhà thiết kế thương hiệu có xu hướng chọn bảng màu xanh tươi, bảng màu gợi lên sự thân thiện với môi trường cho doanh nghiệp thực phẩm, hàng tiêu dùng, dinh dưỡng, hóa mỹ phẩm…. Thiết kế bao bì với các hình ảnh thiên nhiên vẽ tay đang là xu hướng thịnh hành hàng đầu hiện nay. Từ các nhãn hàng thực phẩm đóng gói, thực phẩm ăn liền, nước giải khát cho đến mỹ phẩm đều “thiên nhiên hóa” bao bì hơn.
Kiểu chữ tự do cho thương hiệu sáng tạo
Những thương hiệu định vị mình bằng tinh thần sáng tạo, sự bứt phá không giới hạn thường chọn trường phái thiết kế tự do. Tự do trong cách bố cục thiết kế, tự do trong cả việc chọn font chữ cho hình ảnh nhận dạng thương hiệu. Các nhà thiết kế “tự do” này không dừng lại ở việc sử dụng bộ font sẵn có, mà họ còn không ngừng sáng tạo nên bộ font chữ “có 1 – 0 – 2” với hình dạng mới, sáng tạo và khác biệt hơn hẳn.
Vậy định vị thương hiệu của doanh nghiệp bạn là gì? Hãy để Lebrand mang đến cho bạn một hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp với định vị đó nhé.