Hành trình kiểu chữ Helvetica trở thành “biểu tượng” của Typography
Kiểu chữ Helvetica ra đời từ năm 1957, có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, từ nhãn hiệu trên kệ cửa hàng tạp hóa, đến biểu tượng của American Apparel.
Helvetica là một trong những font chữ phổ biến đến mức du nhập vào những xu hướng văn hóa lớn hơn. Kiểu chữ Helvetica được hình thành bởi Eduard Hoffmann và được phát triển bởi Max Miedinger. Ban đầu kiểu chữ có tên là Neue Haas Groteskbut, đến năm 1960 đã được đổi tên để dễ dàng tiếp thị ra nước ngoài sau khi trở nên phổ biến ở Thụy Sĩ. “Helvetica” có nghĩa là “nhàm chán và trung tính”. Kiểu chữ Helvetica đã được gọi là “The Little Black Dress” của các kiểu chữ- nó không phải là font chữ thú vị nhất nhưng nó linh hoạt và có mặt ở mọi thiết kế hình ảnh.
>> Xem thêm: Tìm hiểu nguồn gốc kiểu chữ Fraktur và Antiqua
Kiểu chữ Helvetica trông như thế nào?
Đầu tiên bạn cần hiểu rằng Helvetica là một kiểu chữ, còn các biến thể cụ thể của nó như Helvetica Bold 12pt được gọi là font chữ. Helvetica là một kiểu chữ theo phong cách Neo-Grotesque – một thể loại của san-serif.
Đặc điểm của Helvetica:
- Các chữ in hoa có bề ngang rộng cũng như đồng nhất.
- Chữ S là một hình vuông.
>> Xem thêm: Kể chuyện qua thiết kế kiểu chữ với Chieu Display Typeface
- Helvetica có các khẩu độ hẹp (không gian giữa phần mở đối lập và bên ngoài của chữ cái) làm việc đọc ở kích thước nhỏ trở nên khó khăn.
- Có khoảng cách giữa các chữ cái chặt chẽ để xuất hiện dày đặc.
Tại sao Helvetica trở thành “biểu tượng” của Typography?
Đến nay, kiểu chữ này vẫn hữu ích trong suốt những năm vừa qua và chắc chắn ns sẽ vẫn được ưa chuộng trong thời gian sắp tới. Có nhiều lý do. Đầu tiên là nó rất dễ đọc mà không gây sự chú ý, hoàn toàn phù hợp cho thiết kế quảng cáo ngoài trời ở những nơi như hệ thống tàu điện ngầm. Nó cũng là kiểu chữ phù hợp với hầu hết phong cách thiết kế, loại hình thiết kế. Trong hầu hết trường hợp, Helvetica đều có thể giải quyết vấn đề truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng. Hơn hết là kiểu chữ này không hề đơn điệu hay nhàm chán, mà có có khả năng biến hóa linh hoạt, mang đến sự đa dạng cho nhà thiết kế thương hiệu thoải mái sáng tạo.
Dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu sắp tới của bạn có phù hợp với kiểu chữ “quốc dân” này không? Hãy để các chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp Lebrand tư vấn và đồng hành thực hiện thiết kế thương hiệu hiệu quả cùng bạn.