Facebook ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Mới đây, Facebook đã bộ nhận diện thương hiệu mới để tách biệt công ty với ứng dụng của họ. Cùng Lebrand khám phá nhé.
Được sự trợ giúp từ xưởng thiết kế font Dalton Maag và agency Saffron ở Anh, bộ nhận diện thương hiệu mới của Facebook ra đời nhằm tách biệt công ty mẹ với mạng xã hội Facebook. Theo thông tin, bộ nhận diện mới sẽ được giới thiệu thông qua các ứng dụng. Quyết định rebrand logo này bắt nguồn từ việc Facebook cần thể hiện rõ quyền sở hữu các ứng dụng khác như WhapsApp, Oculus, Portal và Instagram, mà gần đây họ đã gắn dòng tagline “from Facebook”.
>> Xem thêm: Thiết kế logo Thế vận hội Paris 2024 có gì đặc biệt?
Luke Woods (Trưởng nhóm thiết kế của hãng) cho biết rằng: “Khi giới mộ điệu nghe từ ‘Facebook’, họ sẽ ngay lập tức nghĩ tới ứng dụng mạng xã hội Facebook. Họ chưa liên kết được rằng những sản phẩm và dịch vụ khác cũng nằm trong một công ty mẹ Facebook lớn hơn. Và đó chính là những gì chúng tôi đang cố gắng giải quyết triệt để.”
Điều đáng chú ý là thiết kế một thương hiệu mới mang cảm giác khác biệt hoàn toàn so với thương hiệu Facebook hiện tại. Luke Woods chia sẻ thêm rằng, hãng đã phân tích các đặc điểm thị giác cốt lõi của logo Facebook, từ wordmark cho tới cách tiếp cận typography – hững chữ cái viết thường, cao và thon gọn với các cạnh sắc nét.
Theo đó, một bộ typeface được thiết kế riêng, một palette màu linh hoạt có thể chuyển đổi tuỳ thuộc vào môi trường sử dụng, một wordmark viết hoa. Trong một số tình huống, wordmark sẽ được sử dụng dưới dạng animation, còn định hướng nghệ thuật (art direction) nhằm thể hiện “sự cởi mở“, “tích cực” và “những khoảnh khắc xúc động.