Cảm hứng từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Pizza Flatey
Trong ngành hàng ẩm thực, hình ảnh thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò xây dựng thương hiệu và kích thích cảm giác “thèm” của thực khách.
So với nhiều mặt hàng khác, ẩm thực, nhà hàng là ngành hàng khó thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hơn. Bởi ngoài đóng vai trò xây dựng thương hiệu, hệ thống nhận dạng còn góp phần kích thích sự “thèm ăn” của thực khách, để từ đó khuyến khích họ đến ăn. Bạn có để ý thấy Pizza là một trong số món ăn rất thịnh hành, chúng luôn được thể hiện bằng những hình ảnh bắt mắt không.
>> Xem thêm: Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu
Tuy nhiên, cũng có ngoại lệ. Mới đây, thương hiệu Pizza Flatey cũng đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu tối giản và thanh lịch. Hình ảnh được sử dụng ít, màu sắc cũng tiết chế, phông chữ cũng có chọn lọc. Tất cả nhằm hướng thực khách tập trung vào thưởng thức bữa ăn với hương vị tinh túy nhất.
Flatey là một cửa hàng Pizza theo phong cách Naples, Ý. Tại đây, những chiếc Pizza được chuẩn bị nguyên liệu đơn giản và tươi ngon. Nhiều sốt cà chua hơn phô mai là điểm đặc trưng của Pizza Flatey.
Xem thêm: Khám phá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tươi mát của Rey Limón
Studio Holt là đơn vị đã thực hiện dự án thiết kế này. Thương hiệu mong muốn tôn vinh di sản truyền thống của món pizza xứ Naples qua hình ảnh thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đó là lí do nhóm thiết kế đã sử dụng font chữ nén có chân (compressed serif) cho phần menu.
Menu bản in và trên website đều được thiết kế theo phong cách đơn giản, thanh lịch. Sự tối giản này có thể không mang đến nét bắt mắt cho thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng nó phần nào gợi nhắc đến những giá trị cũ của nền văn hóa địa phương.
Tại Lebrand cũng như thế, thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu phụ thuộc vào đối tượng khách hàng và câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền tải. Câu chuyện, thông điệp là phần rất quan trọng tạo nên danh tiếng thương hiệu. Câu chuyện bao giờ cũng dễ đi vào lòng người hơn những thông điệp xáo rỗng hay hàng loạt tính từ không ý nghĩa rõ ràng. Thiết kế tại Lebrand cũng không cố định một phong cách nào, mà tất cả tùy biến, được sáng tạo sao cho hài hòa nhất với tính cách thương hiệu.