Các thiết kế logo danh tiếng trị giá bao nhiêu? – Phần 2
Khách hàng luôn dễ dàng nhận ra các thiết kế logo danh tiếng thế giới. Đó là thước đánh giá chuẩn xác nhất cho một mẫu thiết kế logo thành công, giá trị.
>> Xem thêm: Các thiết kế logo danh tiếng trị giá bao nhiêu? – Phần 1
Thiết kế logo Bristish Petroleum trị giá hơn 4.8 nghìn tỉ, logo Accenture trị giá hơn 2.3 nghìn tỉ… những mẫu thiết kế logo danh tiếng đáng giá cả gia tài. Cùng khám phá thêm mẫu thiết kế logo giá trị khác.
Thiết kế lại logo của BBC – Hơn 41 tỉ
Có nhiều phiên bản khác nhau của logo BBC và phiên bản kết hợp giữa các khối kí tự trắng trên nền tối được dùng phổ biến nhất. BBC đã chi hơn 41 tỉ cho mẫu thiết kế này. Đến năm 1997, thương hiệu đã cho ra mắt mẫu thiết kế logo mới và sử dụng đến hiện tại.
Logo của Pepsi – Hơn 23 tỉ
Biểu tượng logo hiện tại của Pepsi không khác nhiều lắm so với thiết kế ban đầu – thiết kế trị giá 23 tỉ đồng. Logo cũ của Pepsi được thay đổi, phân bổ màu sắc khác nhau khi màu đỏ có phần nổi bật hơn, toàn bộ logo cũng được điều chỉnh nghiêng một góc và đồng điệu hơn với xu hướng thiết kế “phẳng” hiện tại.
Logo Thế Vận Hội Luân Đôn 2012 – Hơn 14 tỉ
Logo Thế Vận Hội Luân Đôn 2012 có giá hơn 14 tỉ được chi trả bởi ủy ban Thế vận hội Luân Đôn 2020. Đây cũng là mẫu thiết kế logo Thế vận hội đắt đỏ nhất mọi thời đại. Thế nhưng, biểu tượng này không mang đến hiệu ứng tích cực trong công chúng như kỳ vọng. Một số người cảm thấy logo này quá qua loa, số khác lại nghĩ rằng nó không mang tính chất văn hóa cốt lõi và yếu tố lịch sử của thủ đô Luân Đôn.
Thiết kế logo thành phố Melbourne – Hơn 14 tỉ
Melbourne quyết định chi số tiền lớn cho logo của mình, do Lander Associated thiết kế vào năm 2009. Theo thông tin, các đường thẳng góc cạnh và nhiều sắc thái màu xanh lam và xanh lục đại diện cho quyền lực doanh nghiệp của Melbourne, phiên bản cách điệu của kí tự “M” nhận được nhiều nhận xét tích cực.
Thiết kế logo của Belfast – Hơn 6.5 tỉ
Thiết kế logo của Belfast có giá hơn 6.5 tỉ, có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau như màu vàng chanh, xanh lam, màu hồng hoa Vân Anh, màu hạt dẻ và màu xanh aqua. Thiết kế được hiểu theo hai cách: kí tự “B” cách điệu hoặc trái tim. Biểu tượng logo của thành phố này không phản ánh lịch sử trải dài đầy gian truân của Belfast, nhưng nó được chào đón khi thoát khỏi rập khuôn thường thấy của người Ai-len. Ý tưởng khác biệt này đã mang đến hình ảnh sôi động hơn hơn cho thành phố trong mắt khách du lịch, nhà đầu tư.
Thiết kế logo hiệu quả là yếu tố quan trọng cho thành công của bất kì thương hiệu nào chú trọng việc xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu và hình ảnh thương hiệu. Dĩ nhiên, một thiết kế logo thành công, hiệu quả không nhất thiết phải tốn hàng triệu đô la như những biểu tượng lừng danh ở trên. Chẳng hạn như logo của Nike hoặc Coca-Cola không hơn 850.000 VND, Google cũng chưa từng chi trả một xu nào cho logo.