Burger King thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu “mới toanh”
Sau 20 năm, lần đầu tiên chuỗi thương hiệu thức ăn nhanh Burger King tái thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu với logo và thiết kế bao bì “mới toanh”.
Burger King được biết đến là một trong những thương hiệu ổn định về tính nhận diện hàng đầu thế giới. Cuối năm 2020 này, lần đầu tiên sau 20 thương hiệu này cũng đã làm mới mình bằng hệ thống nhận dạng mới “hấp dẫn, bắt mắt, táo bạo, tinh nghịch và đầy tự hào”. Như một cuộc cải tổ lớn, Burger King đã thực hiện một cuộc đổi mới toàn diện để cập nhật tất cả các yếu tố bản sắc hình ảnh. Theo đó, hãng đã loại bỏ logo biểu tượng được giới thiệu vào năm 1999 để chuyển sang thiết kế dạng phẳng được cho là phù hợp hơn với logo đã từng được thương hiệu sử dụng trong suốt những năm 70, 80 và 90.
Thiết kế logo mới mới trông đơn giản và rõ ràng hơn với hai nửa chiếc bánh đang kẹp dòng chữ Burger King. Nhãn hàng cho biết, thương hiệu lấy cảm hứng từ logo ban đầu, thể hiện sự tôn kính đối với di sản của Burger King cùng những đường nét thiết kế tinh tế, tự tin, đơn giản và thú vị.
>> Xem thêm: Bộ nhận diện mới của Popeyes ra sao?
Cùng với biểu tượng logo mới, nhà thiết kế Jones Knowles Ritchie đã thiết kế bao bì thực phẩm của thương hiệu. Mẫu bao bì mới gồm tên của các mặt hàng được viết bằng một kiểu chữ tùy chỉnh Flame Sans. Jones Knowles Ritchie bật mí rằng, kiểu chữ đậm táo bạo Flame Sans gợi lên hình dáng tự nhiên, hữu cơ của thực phẩm. Nhà thiết cũng sử dụng màu sắc ấm hơn với “ý đồ” mang đến những nguyên liệu tươi mới, sống động và phương pháp nướng lửa đặc trưng của thương hiệu trên các phương tiện – kênh truyền thông.
Cuộc đại cải tổ còn bao gồm các sản phẩm khác trong hệ thống POSM. Trong đó, đồng phục được thiết kế mới dành cho nhân viên, sử dụng nâu trầm làm tông màu cơ bản để kết hợp với logo mới cũng như kết hợp trang trí thêm một số như cam, đỏ và trắng. Menu, bảng chỉ dẫn, nội dung tiếp thị cũng sẽ đồng bộ phông chữ và bảng màu sửa đổi.
Được biết Burger King sẽ bắt đầu tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới này ngay lập tức và đang nhắm đến việc đại tu tất cả các cửa hàng của mình trong vài năm tới. Burger King kỳ vọng việc tái thiết kế nhận dạng thương hiệu này sẽ thu hút khách hàng đến với món ăn của mình. International (Công ty thuộc Burger King) bày tỏ, thương hiệu muốn sử dụng thiết kế để khiến mọi người thèm muốn đồ ăn của chúng tôi; sự hoàn hảo của món nướng lửa và trên hết là hương vị đặc trưng của nó.
Không chỉ Burger King, gần đây nhiều thương hiệu danh tiếng thế giới cũng đang bắt đầu dự án tái thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu làm mới mình. Rõ ràng, cùng với xu thế xoay chuyển không ngừng của thị trường, việc làm mới và nâng cấp là rất cần thiết với các thương hiệu. Dĩ nhiên, dù thương hiệu thay đổi một chi tiết nhỏ trên thiết kế logo hay làm mới toàn bộ hệ thống POSM thì ngoài thiết kế phù hợp vẫn cần có một chiến dịch truyền thông tuyệt vời đi kèm. Ngụ ý của hệ thống nhận diện mới, thông điệp và bản sắc của thương hiệu ra sao vẫn là những điều cần được truyền tải song hành cùng thiết kế thương hiệu. Có sự đồng bộ và thống nhất giữa bản sắc thương hiệu với thiết kế nhận diện thương hiệu thì mới phát huy được sức mạnh của chiến dịch tái thiết kế hình ảnh thương hiệu.