Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Cùng với xu hướng thiết kế logo 2021, chúng ta cùng khám phá xu hướng thiết kế bao bì ấn tượng trong năm 2021 do các chuyên gia dự đoán ngay bên dưới đây.

>> Xem thêm: [Infographic] Xu hướng thiết kế đồ họa và thiết kế kỹ thuật số 2021

Các chuyên gia dự đoán năm 2021 chúng ta sẽ chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử và sự ảnh hưởng của chúng đến hầu hết các lĩnh vực. Thiết kế bao bì sản phẩm cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đang định thiết kế mới hoặc thay đổi bao bì cho sản phẩm của mình thì đừng quên ứng dụng những xu hướng thiết kế này để sản phẩm nổi bật và có sức cạnh tranh hơn.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Chú trọng minh họa

Các hoạ tiết và hình minh họa sẽ giúp tô điểm và làm nổi bật mẫu bao bì sản phẩm, hơn nữa chúng cũng tiết lộ về sản phẩm bên trong. Năm 2021, các chuyên gia nhận định rằng các hình minh họa và hoa văn nhỏ theo những cách hay ho nhất cho thiết kế bao bì sản phẩm khác biệt. Những mẫu bao bì nhiều hoạ tiết và hình minh họa thú vị có thể vừa thu hút vừa cung cấp thông tin cho khách hàng.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Phong cách cổ điển

Thiết kế bao bì lấy cảm hứng cổ điển đã trở thành xu hướng trong một thời gian dài. Năm 2021, bạn sẽ thấy những mẫu bao bì nhãn mác thực sự cổ điển, không chỉ dừng lại ở logo và nhãn mác, mà bao trùm toàn bộ trải nghiệm thương hiệu bằng cách sử dụng kết cấu lấy cảm hứng từ cổ điển như hình dạng chai, nắp hộp, vật liệu, bao bì bên ngoài và các lựa chọn hình ảnh retro vui nhộn.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Hình học đơn giản

Hình học đơn giản là xu hướng thiết kế bao bì sử dụng ý tưởng hình học cực kỳ đơn giản nhưng táo bạo. Đó là những mẫu bao bì góc cạnh với hình học đậm nét với những đường nét gọn gàng, sắc sảo cùng màu sắc đậm. Không giống như các hoạ tiết, những thiết kế bao bì với hình học này mang tính chất trừu tượng và ấn tượng hơn.

>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế bao bì Tết đầy sáng tạo và ấn tượng

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Hình vẽ nghệ thuật

Vào năm 2021, bạn sẽ thấy ấn tượng với những mẫu bao bì vỏ chai cao cấp sử dụng hình vẽ nghệ thuật. Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ những bức tranh và họa tiết sơn mài, hoặc lồng ghép chúng vào thiết kế một cách tinh tế và biến chúng thành tâm điểm. Tất cả nhằm giúp xoá mờ ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Khối màu cơ bản

Với những mảng màu sắc, nhà thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp có thể tạo nên mẫu bao bì này thật sự tinh tế và sang trọng. Khi các mảng màu được chia tách khéo léo khiến bao bì trở nên đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được nét sang trọng.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Thiết kế chữ

Thiết kế chữ trên bao bì giúp đưa tên sản phẩm chiếm vị trí trung tâm như một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tạo cho toàn bộ thiết kế một cá tính riêng biệt. Phong cách thiết kế này rất hữu ích để cung cấp thông tin, giúp khách hàng không còn băn khoăn gì nữa về tên gọi của sản phẩm hoặc loại sản phẩm đó là gì – mang sức mạnh nhận diện thương hiệu to lớn.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Hình ảnh đối xứng

Trong khi một số nhà thiết kế bao bì sử dụng các khối màu bất đối xứng thì những người khác lại đi theo hướng ngược lại và tạo ra các mảnh đối xứng hoàn hảo để mang đến cảm giác trật tự, vững vàng giữa sự hỗn loạn.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Thiết kế bao bì theo nhân vật

Kể chuyện là một phần quan trọng của thương hiệu sẽ là xu hướng thiết kế bao bì được nhiều thương hiệu lựa chọn.Thay vì phải truy cập trang web hay thông qua các quảng cáo để đọc câu chuyện thì nay bạn có ngay trong tay những câu chuyện trên mỗi sản phẩm. Đây rõ ràng là một cách truyền thông bắt kịp xu hướng. Hơn nữa, khi gắn nhân vật với câu chuyện sẽ giúp bao bì sống động hơn, thường là một cách minh hoạ vui nhộn khiến bạn cảm thấy như đang đọc một cuốn truyện tranh trên một thiết kế bao bì.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Màu sắc đồng nhất

Mặc dù màu sắc đồng nhất hoạt động với một bảng màu hạn chế song xu hướng bao bì này có đặc điểm không kém cạnh bất kỳ xu hướng nào trong danh sách trên. Năm 2021, có thể bạn sẽ bắt gặp nhiều mẫu bao bì túi giấy màu sắc tươi sáng và đậm – nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn thu hút trên kệ hàng.

Bật mí xu hướng thiết kế bao bì 2021

Kỹ thuật “giải phẫu” bằng mực

Nhìn chung, xu hướng bao bì năm 2021 có cảm giác giống như “phòng trưng bày nghệ thuật” hơn là “thiết kế đồ họa thương mại”. Những mẫu bao bì sản phẩm được thiết kế bằng hình minh hoạ hoặc bản giải phẫu kỹ thuật là một minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định này.

Bạn ấn tượng với xu hướng thiết kế bao bì vỏ hộp nào? Liên hệ với Lebrand để được tư vấn và đồng hành sáng tạo dự án ngay hôm nay.

Bài viết khác