Bộ sưu tập poster in Letterpress với font chữ cổ điển khổng lồ của “ẩn sĩ” yêu nghề Kevin Bradley
Kevin Bradley đã luôn say mê với những poster in Letterpress hay còn gọi là in dập khuôn và kiểu chữ khắc tay từ lâu trước khi kỹ thuật này thịnh hành trở lại.
Kỹ thuật in dập nổi hiện đại là như thế nào?
Với hầu hết các nhà thiết kế đồ họa, in dập khuôn là việc kết hợp phương pháp in truyền thống với một font chữ kỹ thuật số, sau đó dập vào bề mặt giấy hay chất liệu bất kì. Nhưng Kevin Bradley cho biết: “Tôi đã chọn cách tránh dùng máy tính nhiều nhất có thể trong quá trình làm việc. Tất nhiên máy tính là một công cụ hữu ích, nhưng là một designer trẻ tuổi, tôi thấy rằng mọi người đều sử dụng cùng một thủ thuật và cùng một phông chữ. Tôi muốn dùng lại phương pháp xưa như các tượng đài của nghề là Rodchenko và Lissitzky, như trường phái Bauhaus và Dada. Tôi muốn tôn vinh truyền thống và lịch sử của họ bằng công việc của mình.”
Mặc dù bắt nguồn từ thời kì tiền kỹ thuật số, các tác phẩm của Bradley đã phá vỡ nguyên tắc bố cục chữ truyền thống, thông qua đó thể hiện sự hài hước đương đại và các bình luận mang tính xã hội. Các dự án của ông thể hiện rõ khái niệm này gồm các bản typography có hình quái vật và robot, cũng như các bản in ấn lớn cao hơn 3 mét được tạo thành từ những bài thơ.
Bradley đến từ thị trấn nhỏ ở phía nam Greenville. Ông có bằng chứng nhận thiết kế đồ họa từ Đại học Tennessee ở Knoxville, nhưng tiếp tục theo học để hoàn thành chương trình mỹ thuật và sau đó là in ấn. Sau khi kết thúc việc học, ông chuyển đến Kentucky. Tại đây ông đã dành một vài năm làm việc trong một studio cho đến khi gia nhập Hatch Show Print huyền thoại ở Nashville.
Sau đó, ông điều hành cửa hàng Yeehaw Industries trong 15 năm ở Knoxville. Việc kinh doanh doanh gần đây nhất của ông là ở Santa Monica, California, với cửa hàng Church of Type chứa hàng loạt bộ sưu tập về các poster in dập khuôn với hơn 2.000 kiểu chữ cổ điển. Bradley nói về tên của studio: “Nơi này với tôi như một nhà thờ. Đây là kho lưu trữ tất cả các kiểu chữ, một số đã được phát triển hơn 300 năm trước.”
Tiếp nối di sản của nghề in dập khuôn, Bradley đã truyền tải sự thông tuệ của mình đến thế hệ các nhà thiết kế và in ấn trẻ. Ngoài việc kinh doanh, ông còn làm cố vấn cho các trường thiết kế.
Sau khi đóng cửa Church of Type, Bradley lại rong ruổi trở lại những ngọn núi đồi Tennessee và mở một studio mới ở Johnson City.
Nhìn lại, Bradley không hối tiếc về khoảng thời gian 5 năm ở L.A. Ông chia sẻ: “Tiền thuê nhà và giao thông không phải chuyện đùa. Nhưng người dân cùng thời tiết L.A là điều tuyệt vời nhất. Những gì tôi yêu thích khi sống ở bờ biển phía Tây là cách nó làm thay đổi thế giới quan về nghệ thuật của tôi. Mọi bảng màu của tôi đều bừng sáng vì tôi đang ở dưới ánh mặt trời. ”
Ảnh: idesign