Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bộ nhận diện mới của Staples có gì khác biệt?

Thương hiệu đồ dùng văn phòng danh tiếng Staples vừa tung ra hình ảnh nhận diện mới và đầy bí ẩn. Khám phá bộ nhận diện Staples mới có gì khác biệt nhé.

Staples được thành lập từ năm 1986, hiện là chuỗi bán lẻ cung ứng đồ dùng văn phòng cho hơn 1500 cửa hàng tại Bắc Mỹ. Mới đây thương hiệu danh tiếng này đã tung ra hình ảnh nhận diện mới và hoàn toàn bí ẩn. Có thể nói, Staples trước đây đã thành công với danh tiếng và hình ảnh nhận dạng quen thuộc của mình, quyết định thay đổi hình ảnh nhận diện là bước đi táo bạo của thương hiệu. Tuy nhiên, theo đánh giá từ giới chuyên môn, đây là bước đi đúng đắn. Mẫu thiết kế mới đã được đánh giá cao và được đón nhận theo hướng tích cực.

Bộ nhận diện mới của Staples có gì khác biệt?

Mẫu logo mới của Staples

Dù chưa biết ai là tác giả đã thiết kế nên bộ nhận diện này, nhưng ý tưởng đằng sau rất được ưa chuộng. Ý tưởng thiết kế logo Staples trước đó đến nay đã khá lỗi thời – biến chữ “L” thành một kẹp giấy uốn cong với nhiều hiệu ứng chữ Helvetica. Mẫu logo mới đã loại bỏ kẹp giấy cũ, mở rộng và biến nó thành một chiếc bàn – tựa như một đồ vật được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều nơi.

Bộ nhận diện mới của Staples có gì khác biệt?

Thiết kế nhận diện với logo mới

Theo các đánh giá từ giới chuyên môn: “Nhìn theo một khía cạnh khác thì logo mới trông đáng yêu hơn nếu bạn liên tưởng nó thành một chiếc kẹp giấy khổng lồ dù có hoặc không có chiếc ghế phía sau. Chữ viết của logo thì khá tao nhã, với cấu trúc hình học rộng hơn so với phiên bản trước. Tóm lại, logo này ổn, không tệ.”

Bộ nhận diện mới của Staples có gì khác biệt?Thiết kế logo Staples cho thị trường Mỹ và Canada

Tuy nhiên, điều bí ẩn ở đây là Staples tạo nên hai mẫu logo riêng biệt cho thị trường Mỹ và Canada. Mặc dù sử dụng ở hai lãnh thổ khác nhau nhưng vẫn cùng một thương hiệu, vì vậy quyết định sử dụng hẳn hai mẫu thiết kế khác nhau cũng là điều khá “kỳ quặc và thật sự không hoàn toàn cần thiết”.

>> Xem thêm: Bộ nhận diện mới của Popeyes ra sao?

Nằm trong chiến dịch thiết kế lại hình ảnh nhận diện thương hiệu, Staples cũng giới thiệu thương hiệu được chọn của mình – TRU RED với website giới thiệu sản phẩm khá đẹp và thương hiệu trên các sản phẩm được thiết kế cũng khá thuyết phục.

Bộ nhận diện mới của Staples có gì khác biệt?

Thiết kế logo cho thương hiệu The Red của Staples

Dĩ nhiên, chiến dịch đã tiêu tốn nhiều năm và nhiều kinh phí cho việc thiết kế lại một số lượng lớn cửa hàng, nhưng nhìn chung kết quả là xứng đáng. Giới bình luận cho rằng bộ nhận diện Staples mới khá tốt. Hẳn là sẽ có nhiều người vẫn nhớ về logo cũ, nhưng khi bước vào các cửa hàng tại Staples, bạn vẫn sẽ có cảm giác quen thuộc. Staples chú trọng hơn vào chiến dịch B2B với kỳ vọng giúp thương hiệu của họ lan rộng hơn.

Bài viết khác