Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bật mí “những thiết kế bao bì đẹp nhất thế giới” tại Dieline Awards 2021

Dieline Awards là cuộc thi thiết kế bao bì hàng đầu thế giới do Adobe Dimension tổ chức. Giải thưởng quy tụ đội ngũ thiết kế đồ họa hàng đầu.

Dieline Awards mang đến cho nhà thiết kế cái nhìn khái quát bức tranh chung của ngành thiết kế bao bì sản phẩm. Giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thiết kế bao bì hướng đến những giá trị bền vững trong tương lai. Dieline Awards 2021 nhận được gần gần 1600 bài dự thi với danh sách thiết kế bao bì thắng giải đến từ 28 quốc gia. Những bài dự thi được vinh danh phải trải qua 2 vòng phê bình và thẩm định nghiêm ngặt của BGK dựa trên 5 tiêu chí: sáng tạo, khả năng tiếp thị, đổi mới, thực thi và quảng bá thương hiệu. Mỗi năm giải thưởng đều mang đến những kết quả bất ngờ, năm nay cũng không ngoại lệ.

>> Xem thêm: Khám phá mẫu thiết kế bao bì hộp giấy tái chế

Bây giờ chúng ta cùng nhìn lại những mẫu thiết kế bao bì xuất sắc nhất Dieline Awards 2021 nhé.

Giải Thiết kế xuất sắc nhất: Burger King

Dự án tái thiết kế bao bì Burger King do Jones Knowles Ritchie (JKR) thực hiện đã xuất sắc đạt giải Thiết kế
xuất sắc nhất tại cuộc thi. Thương hiệu thức ăn nhanh này đã tái thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu sau hơn 20 năm, làm mới từ thiết kế logo, bộ font chữ hiệu, bao bì sản phẩm đến hệ thống đồng phục nhân viên… Mẫu bao bì đoạt giải lấy ý tưởng từ hình dáng của chiếc hamburger, font chữ tối giải, chọn thêm tông màu ấm mang đến cảm giác ấm áp, thân thuộc và kích thích xúc giác của khách hàng ngay cả khi giao tiếp với họ thông qua màn hình.

Bật mí “những thiết kế bao bì đẹp nhất thế giới” tại Dieline Awards 2021

Giải Đột phá không dùng nhựa: Ống đựng thuốc bằng giấy

Saatchi & Saatchi Wellness (SSW) đã hợp tác cùng Tikkun Olam Makers (TOM) sáng tạo nên ống đựng thuốc được làm hoàn toàn bằng giấy. Dự án thành công sau hàng loạt thử nghiệm, cuối cùng ra đời mẫu thiết kế bao bì đáp ứng các quy định của FDA về khả năng chống nước, chống chịu ánh sáng và hoàn toàn an toàn với trẻ em mà không sử dụng đến nhựa, keo dán, thuốc nhuộm.

Bật mí “những thiết kế bao bì đẹp nhất thế giới” tại Dieline Awards 2021

Giải Thiết kế bền vững của Adobe: Hũ đựng mật ong Bee Loop

Bee Loop do Pencil and Lion đã cho ra đời mẫu thiết kế bao bì hũ đựng mật ong tối giản, màu sắc tự nhiên làm từ sáp ong và vải lanh hữu cơ. Được đánh giá là sản phẩm bền vững với môi trường khi có thể tái chế, phân huỷ sinh học, kháng khuẩn, khử trùng và thậm chí là… ăn được. Đây cũng là mẫu thiết kế bao bì nhãn mác không dán nhãn vì sử dụng tem nóng in trực tiếp vào thân hũ.

Giải Thiết kế vì giá trị tốt đẹp: Change Maker

Hãng bia Change Maker bắt tay với Milk tạo nên diện mạo mới – những mẫu thiết kế bao bì vỏ chai bia ấn tượng, đại diện cho cá tính và sở thích riêng biệt của mỗi thành viên sáng lập. Vỏ chai có màu sắc tươi sáng và những hình ảnh minh hoạ vui tươi giúp làm nổi bật tinh thần của thương hiệu thông qua bao bì sản phẩm.

Bật mí “những thiết kế bao bì đẹp nhất thế giới” tại Dieline Awards 2021

Giải Nhãn dán xuất sắc nhất: Antonio Nadal

Antonio Nadal đã tìm được mẫu thiết kế nhãn dán tinh xảo, thể hiện đúng đẳng cấp như thương hiệu mong muốn qua “bàn tay” của Símil Design. Bộ nhãn dán gồm 6 phiên bản theo phong cách hoài cổ, kết hợp với bố cục hợp lý và phương pháp in nổi hiện đại. Điểm nhấn của các nhãn dán là màu sắc sáng bóng đặc trưng để mô phỏng hương vị của rượu và dùng để phân biệt giữa các sản phẩm.

Bật mí “những thiết kế bao bì đẹp nhất thế giới” tại Dieline Awards 2021

Giải Bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc nhất: United Sodas of America

Thương hiệu United Sodas of America đã phát triển những sản phẩm soda hoàn toàn mới với thiết kế bao bì hút mắt. Dự án được thực hiện bởi đội ngũ thiết kế Center. Những mẫu bao bì tối giản nhưng nổi bật bởi 12 màu sắc tươi sáng trải dài từ đỏ đến cam cháy kết hợp cùng font chữ tối giản. Theo các đánh giá, kiểu thiết kế bao bì vỏ lon ấn tượng này như một bộ sưu tập các sản phẩm mang âm hưởng pop sôi động.

Bật mí “những thiết kế bao bì đẹp nhất thế giới” tại Dieline Awards 2021

Khám phá thêm những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng khác tại www.lebrand.vn.

Bài viết khác