Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Mẹo giúp designer vượt qua ranh giới sáng tạo

Đối với Designer, sáng tạo là yếu tố quan trọng để có thể tạo ra những ý tưởng tốt. Nhưng đôi khi các Designer lại rơi vào tình trạng mất cân bằng, khó khăn khi sáng tạo, còn được gọi là “Creative block”. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng khả năng sáng tạo qua một số mẹo hay. Cùng Lebrand bất mí mẹo nhé.

Hiểu bản thân mình

Titus nói rằng: “Bạn cần phải tìm ra “bong bóng” của mình để chiến đấu với sự mất tập trung và rào cản sáng tạo”. Điều cốt lõi là bạn hiểu bản thân mình và tìm ra điều có thể thúc đẩy bạn. Bạn phải tìm thấy phiên bản không gian “bong bóng” của chính mình – một nơi không có sự sao nhãng. Hãy tạo ra không gian riêng của bạn, cho dù điều đó “điên rồ” đến mức bao phủ hoàn toàn chiếc bàn làm việc của bạn bằng các hình lắp ráp lego Star Wars.

Mẹo giúp designer vượt qua ranh giới sáng tạo

Ảnh: Cao Đẳng Việt Mỹ

Không chấp nhận những thứ có sẳn

Chấp nhận những thứ có sẳn là khi bạn đang đi theo một lối mòn đã được nhiều người đi trước đó hoặc chính bạn là người cũng đã nhiều lần đi trên con đường đó. Việc bạn không muốn sáng tạo ra một con đường mới cũng vì nhiều lý do khác nhau, sự có sẵn lúc nào cũng mang lại cảm giác an toàn. Nhưng nếu bạn là người có tư tưởng chấp nhận sự có sẵn, thì hãy nhanh chóng thay đổi. Bởi nó sẽ là rào cản rất lớn đối với việc tư duy sáng tạo của bạn.

Đừng sợ thất bại

Titus tin rằng thất bại là học hỏi, càng thử nghiệm nhiều bạn sẽ càng trưởng thành và phát triển được sức mạnh sáng tạo. Đó có thể là thử nghiệm dụng cụ mới hoặc môi trường chi tiết hơn khi bạn thường phải bám vào thiết kế nhân vật. Khi bạn thử cái mới mẻ, hãy xin ý kiến phản hồi. Bạn có thể bị tổn thương khi thử nghiệm và thất bại, vì vậy hãy tìm ra những gì bạn thực sự muốn có phản hồi về, thật chi tiết và đừng chỉ dừng lại ở câu hỏi “Bạn nghĩ gì về nó?”.

Mẹo giúp designer vượt qua ranh giới sáng tạo

Ảnh: FPT Polytechnic

Đừng tự mãn và chủ quan với kiến thức

Bạn có cho rằng mình có thừa kiến thức về kinh nghiệm sống, công việc, xã hội… và tự mãn với những điều đó, tự cho mình cái quyền không cần phải học hỏi thêm ở bất kỳ đâu, bất kỳ người nào?. Đó là suy nghĩ sai lầm, kiến thức mênh mông, bạn sẽ không bao giờ học hết được. Nếu bạn là người thật sự muốn học hỏi, có tư duy sáng tạo bạn sẽ luôn nhìn thấy được cái hay, cái mới, cái mình còn thiếu ở khắp nơi.

Đặt ra những mục tiêu có khả năng đạt được

Bạn cần phải bước ra ngoài vùng an toàn của mình và để làm được điều đó hãy thiết lập các mục tiêu cho chính mình. Hãy thiết lập một số mục tiêu mang tính thực tế, nhưng chắc chắn rằng bạn đang thử thách bản thân mình.

Mẹo giúp designer vượt qua ranh giới sáng tạo

Ảnh: FPT Polytechnic

Sáng tạo nghĩa là bạn phải có những suy nghĩ khác về những việc quen thuộc hoặc nghĩ đến hướng giải quyết công việc không giống ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám thử sức với những ý tưởng khác thường bất chợt nảy sinh. Không muốn chấp nhận những ý tưởng khác lạ đồng nghĩa với việc bạn đang tự ngăn cản khả năng tư duy sáng tạo của bản thân.

Bài viết khác