Những xu hướng hiệu ứng hình ảnh nổi bật nhất năm
Cũng giống như thời trang, các xu hướng thiết kế thường được lấy cảm hứng từ nhiều nguồn. Các designer nay có nhiều công cụ hiện đại để tạo ra những hiệu ứng mãn nhãn. Nếu có sự “sáng tạo”, có những kỹ năng thiết kế mới, biết cách kết hợp chúng một cách thông minh bạn sẽ cho ra đời những tác phẩm độc đáo và hấp dẩn.
Hiệu ứng Double Exposure
Double Exposure là kỹ thuật sử dụng 2 hoặc nhiều ảnh chồng chéo nhau tạo ra hiệu ứng. Nó thường được gọi là “hiệu ứng phơi sáng nhiều lần”. Xu hướng này thấy nhiều trên áp phích phim và quảng cáo truyền hình. Để tạo ra được hiệu ứng Double Exposure tuyệt vời, lựa chọn hình ảnh cẩn thận là rất quan trọng. Hình ảnh tương phản cao hoạt động tốt hơn khi nó được đặt trong vùng tối. Việc kết hợp một bức chân dung với hình ảnh chi tiết như cảnh quan thành phố hay cảnh quan thường được thực hiện.
Glitch, Misprint, hiệu ứng nhiễu thị giác
Các hiệu ứng này cho phép các nhà thiết kế tạo ra hiệu ứng ảo giác tuyệt vời. Có thể bạn đã nhìn thấy Glitch, Misprint trong các áp phích, bìa tạp chí và quảng cáo truyền hình. Xu hướng này thường hấp dẫn hơn với các thế hệ trẻ.
Hiệu ứng Duotone
Hiệu ứng Duotone đã “hot” trong nhiều thập kỷ nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Từ những quảng cáo bom tấn của Hollywood đến Apple và Spotify, mọi người dường như đang sử dụng hiệu ứng duotone ngày một nhiều hơn nhằm tạo ra sự khác biệt.
Hiệu ứng RGB Split, Color Channel, Double Color Exposure
Đây là một hiệu ứng bắt mắt có thể sử dụng cho cả hình ảnh, văn bản và hình dạng. Hiệu ứng RGB Split, Color Channel, Double Color Exposure đôi khi sử dụng 3 hình ảnh khác nhau trong 3 kênh màu khác nhau của cùng một chủ đề và đặt cạnh nhau để tạo ra một hình ảnh thú vị.
Ảnh Masking, Cutouts, Chủ nghĩa trừu tượng, Cubism
Ảnh Masking, Cutouts, Chủ nghĩa trừu tượng, Cubism có thể là một hỗn hợp các vùng màu đậm, phẳng. Đây là một kỹ thuật gần như 100 tuổi, như những tấm áp phích tuyên truyền của Nga từ những năm 1920.
Sự đa dạng về kỹ thuật số, nghệ thuật trừu tượng và “cutouts” là xu hướng thiết kế được nhiều nhà thiết kế sử dụng để thu hút sự chú ý. Các hiệu ứng masking ảnh có thể làm được với các hình dạng hình học đơn giản hoặc kiểu chữ. Không có quy luật về cách tạo ra hiệu ứng này, mà tất cả phụ thuộc vào sự sáng tạo của bạn. Hầu hết các kỹ thuật masking ảnh và collages đều có thể được tạo ra bằng cách tạo Layer Mask trong Photoshop.