Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bạn biết gì vế thiết kế bao bì?

Thiết kế bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh và màu sắc tạo ra sự thu hút thị giác.

Bao bì sản phẩm ngày càng quan trọng trong những chiến dịch xây dựng thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bào vệ sản phẩm cung cấp những thông tin cần thiết và sản hẩm cho khách hàng mà còn là yếu tố góp phần quyết định việc lựa chọn mua hàng của người tiêu dùng.

Sự phối hợp nhất quán

Đây là tiêu chuẩn cót lỗi của một bao bì thành công. Nhất quán ở đây là phải thế hiện một phong cách riêng của thương hiệu. Màu sắc, bố cục là 2 yếu tố giúp chp nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh chóng và thành công hơn. Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn nhưng phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong viếc nhận diện sản phẩm đó.

Bạn biết gì vế thiết kế bao bì?

Ảnh: LinkedIn

Sự ấn tượng

Khi tặng quà cho một ai đó thì việc gói quà đã thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. Bao bì sản phẩm cũng vậy. Một thiết kế bao bì đẹp , ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ gây được ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng, dù khách hàng chưa có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhưng họ sẽ ghi nhớ sản phẩm đó bằng ấn tượng mạnh về một bao bì ấn tượng, và đó vừa là thành công trong nhận diện sản phẩm của thương hiệu vừa tạo được khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của bạn nếu sau này họ có nhu cầu.

Bạn biết gì vế thiết kế bao bì?

Ảnh: Sưu tầm

Sự nổi bật

Sự nổi bật là yếu tố quyết định tính cạnh tranh của một sản phẩm với những sản phẩm khác trên kệ trưng bày trong siêu thị hoặc cửa hàng. Nhà thiết kế bao bì phải hiểu rằng sản phẩm sẽ được đánh gia, so sánh với hàng loạt những sản phẩm khác, và để cạnh tranh được, sản phẩm của người làm bao bì phải có một phong cách và điểm nhấn riêng biệt.

Bạn biết gì vế thiết kế bao bì?

Ảnh: Sưu tầm

Muốn làm được điều này đòi hỏi người thiết kế bao bì phải có những cuộc nghiên cứu thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến hệ thống nhận diện thuơng hiệu. Và quan trọng hơn hết là tính sáng tạo đột phá của mẫu bao bì, đây là điểm sẽ làm nên sự khác biệt của thương hiệu trên thị trường.

Sự đa dụng

Ngày nay những mẫu bao bì có thể tái sử dụng hoặc dùng vào những việc khác nhau đang là một xu hướng được người tiêu dùng ưa chuộng. Một bao bì có thể biến hóa hay tận dụng vào những việc vặt khác chính là lợi thế cạnh tranh của các thương hiệu.

Bạn biết gì vế thiết kế bao bì?

Ảnh: FPT

Hộp bánh kẹo bằng thiếc rất sang trọng và khi dùng hết có thể sử dụng làm hộp đựng linh tinh.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

Chức năng bảo vệ

Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên không thiếu những bao bì đã không xem trọng chức năng này. Bao bì phải được thiết kế làm sao bảo vệ được sản phẩm bên trong một cách an toàn nhất. Người ta ưa thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm.

Bạn biết gì vế thiết kế bao bì?

Ảnh: Google Sites

Sự cảm nhận qua các giác quan

Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm. Việc áp dụng những yếu tố này còn đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến.

Bạn biết gì vế thiết kế bao bì?

Ảnh: pinterest.com

Sự hoàn chỉnh

Yếu tố này giúp cho việc thiết kể kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn phải để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn không gian.. Bút viết dành cho trẻ em phải khác với bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp trên áo khác với bút cất trong cặp.

Bài viết khác