4 Sai lầm thường gặp khi thiết kế bao bì
Bao bì rất quan trọng trong cạnh tranh sản phẩm. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp mắc phải những sai lầm không nên có trong thiết kế bao bì sản phẩm.
Bao bì là yếu tốmang tính tức thời thúc đẩy khách hàng quyết định chọn một sản phẩm giữa những thương hiệu khác trên kệ hàng. Đó là lí do bao bì của bạn cần bắt mắt. Có những sai lầm tai hại có thể ảnh hưởng đến doanh thu của bạn trong bao bì, tuy nhiên đôi khi những sai lầm này lại hay thấy ở các doanh nghiệp. Dưới đây là 4 sai lầm thường gặp trong thiết kế bao bì.
1. Bao bì sản phẩm quá đơn điệu
Hãy thử hình dung, khi sản phẩm của bạn nằm trên kệ hàng trong siêu thị với rất nhiều những sản phẩm cùng loại đến từ thương hiệu khác, sẽ như thế nào nếu mẫu bao bì của bạn trở nên quá mờ nhạt? Có những nghiên cứu cho thấy rằng bao bì quyết định 45% cơ hội khách hàng chọn mua một sản phẩm trực tiếp tại điểm bán. Con số này không phải được tạo nên từ uy tín thương hiệu hay chất lượng sản phẩm mà từ bao bì sản phẩm. Vì vậy, sản phẩm của bạn trước hết cần một “chiếc áo” đủ bắt mắt, gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
2. Bao bì không phù hợp với sản phẩm
Không ít thương hiệu vì chạy theo tính bắt mắt của thiết kế mà quên tính khả thi của bao bì. Đây hầu như là sai lầm chung của các thương hiệu đặc biệt là các nhãn hàng thực phẩm. Khá nhiều bao bì nhìn vào rất ấn tượng, bắt mắt và sản phẩm trông rất ngon, tuy nhiên khi xem đến chất lượng sản phẩm thì khách hàng phải ngã ngữa. Đôi khi thiết kế bao bì quá khác so với sản phẩm thật sẽ là cách gián tiếp đẩy khách hàng khỏi sản phẩm của bạn. Sẽ không ai mong muốn mua một món đồ mà chất lượng hoàn toàn khác xa với hình ảnh minh hoạ.
3. Bao bì không mang dấu ấn thương hiệu
Ngày nay nhận diện thương hiệu là yếu tố cực kỳ quan trọng trong tiếp thị. Hãy đảm bảo rằng có thể biết được đâu là sản phẩm của bạn, đâu là thương hiệu của bạn khi nhìn vào sản phẩm và các kênh truyền thông của bạn. Khi đặt dấu ấn thương hiệu vào thiết kế bao bì vừa có thể nhanh chóng biến thương hiệu của bạn trở nên “quen mắt” với người tiêu dùng, đồng thời tăng mức độ tin cậy cho sản phẩm và thương hiệu của bạn.
4. Bao bì không có điểm nhấn
Khi thiết kế một bao bì nói riêng hay một sản phẩm nhận diện thương hiệu nói chung mà bạn không thể làm khách hành nhớ bật đến tính cách, nét đặc trưng, điểm nhấn của riêng bạn thì đó là một thiết kế thất bại. Đừng cho rằng bao bì cần đẹp hoàn hảo và toàn diện. Cũng như bất kỳ sản phẩm thiết kế nào khác, bao bì cần một điểm nhất để khách hàng có thể tập trung trí nhớ của họ vào đó. Điểm nhấn này không chỉ tạo dấu ấn với khách hàng mà còn là tạo sự khác biệt giữa bạn với những nhãn hàng bên cạnh.