Xu hướng thiết kế logo 2014
Bạn không nhất thiết phải đi theo những xu hướng thiết kế logo năm 2014 dưới đây, nhưng bạn nên biết chúng để có thêm những ý tưởng hay cho những thiết kế logo của chính mình.
Thiết kế logo là một lĩnh vực không hề đơn giản. MasterCard đã cố gắng giới thiệu logo mới vào năm 2006 và công chúng không hẳn phản đối hình ảnh mới, họ đơn giản chỉ nghĩ: “Thiết kế này trông thật tệ”. Một người cho biết: “Vấn đề nằm ở chỗ vòng tròn trung tâm….Quá to, quá nâu, quá mờ…”, trong khi người khác thì gay gắt hơn “Quá khủng khiếp, xấu, xấu, xấu,….tạp nham…”. Cuối cùng MasterCard phải quay trở về với logo cũ, một bước đi hợp lý khi logo của hãng xuất hiện hầu hết trong mọi hoạt động kinh doanh trên thế giới.
Ví dụ trên cho chúng ta thấy rằng: thiết kế một logo có thể làm hài lòng tất cả mọi người, trong mọi thời đại là rất khó. Một trong những thử thách của các designer hiện nay là nắm bắt được những xu hướng thiết kế logo mới. Chắc hẳn bạn luôn mong muốn tạo ra những logo đẹp, bắt mắt, hiệu quả, có đời sống riêng của nó nhưng cũng không bị lỗi thời. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn những xu hướng thiết kế logo 2014. Đừng mù quáng đi theo những xu hướng thiết kế logo này, hãy ghi nhớ, chọn lọc và vận dụng chúng thật khéo léo để tạo ra một logo cân bằng, đáng nhớ và không cần phải tái thiết kế bạn nhé.
1. Negative space (Không gian âm)
Dĩ nhiên sử dụng Negative space không phải là xu hướng thiết kế logo mới mẻ. Tuy vậy, nó vẫn luôn được đánh giá cao bởi sự thông minh, cô đọng và hiện đại. Năm 2014 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều logo với những khoảng không gian âm sáng tạo và sử dụng 2 màu chủ đạo trắng – đen.
2. Line art (Xu hướng logo thanh mảnh)
Những logo với đường nét thanh mảnh được tạo bằng công cụ Pen Tool trong Illustrator có thể sẽ là một xu hướng thiết kế logo 2014 nổi bật.
3. Tạo độ sâu theo kiểu dập nổi
Kỹ thuật dập nổi không chỉ quen thuộc trong lĩnh vực in ấn mà nay còn được áp dụng để tạo độ sâu cho logo. Một xu hướng thiết kế logo 2014 đáng để bạn lưu tâm.
4. Đa giác
Xu hướng sử dụng những hình dạng đa giác trong thiết kế logo vẫn tiếp tục được ưa chuộng trong năm tới. Bên cạnh đó, Mosaic pattern (tạm dịch: họa tiết ghép mảnh) cũng được dự đoán sẽ trở thành một xu hướng thiết kế logo 2014 mới mẻ và hấp dẫn.
5. Sử dụng những hình dạng đặc biệt
6. 2D mà như 3D
7. Đơn giản
Đơn giản vẫn luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu của những thiết kế logo hiệu quả.
8. Blend (pha trộn màu sắc)
9. Chồng lấp
Những logo với những chi tiết chồng lấp lên nhau là một xu hướng thiết kế mới và đầy hứa hẹn của năm 2014.
10. Không hoàn thiện
Nguồn: Tổng hợp Internet