Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Các kích thước thiết kế quảng cáo phổ biến

Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo thì hãy chú ý cập nhật các kích thước trong thiết kế quảng cáo để hiển thị tốt hơn.

Các kích thước thiết kế quảng cáo phổ biến

Vì sao kích thước quan trọng?

Trong thiết kế quảng cáo, kích thước và tỉ lệ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị đúng và khả năng nhận diện rõ thông tin của khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng trong cả thiết kế quảng cáo in ấn, biển quảng cáo ngoài trời và quảng cáo media kỹ thuật số.

>> Xem thêm: Mẹo thiết kế quảng cáo Facebook hiệu quả

Các kích thước quảng cáo Google

Google Ads có nhiều kích thước khác nhau. Kích thước ảnh quảng cáo không đúng có thể khiến bạn tốn nhiều tiền để trả CPC cao mà không mang đến lợi ích gì. Khi thiết kế cho Google Ads thì bạn sẽ phải biết cách tối ưu chúng để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Các kích thước thiết kế quảng cáo phổ biến

Medium rectangle (kích thước quảng cáo 300 × 250)

Banner quảng cáo kích thước này là loại nhỏ nhất và có khả năng hiển thị nhiều nhất. Nó sẽ hoạt động tốt nhất khi được nhúng vào trong nội dung văn bản hoặc đặt cuối bài viết.

Large rectangle (kích thước quảng cáo 336 × 280)

Quảng cáo kích thước này không nhận được nhiều hiển thị như kích thước nhỏ hơn, nhưng nó vẫn là lựa chọn phổ biến. Nó hiển thị tốt nhất trong nội dung văn bản hoặc cuối bài.

Các kích thước thiết kế quảng cáo phổ biến

Leaderboard (kích thước quảng cáo 728 × 90)

Loại thiết kế quảng cáo này sẽ hiển thị ở đầu trang web. Lợi thế của nó là có thể hiển thị trước những quảng cáo khác và có nhiều khoảng không hơn.

Các kích thước thiết kế quảng cáo phổ biến

Half page hoặc large skyscraper (kích thước quảng cáo 300 × 600)

Đây là kích thước quảng cáo chiếm nhiều khoảng không nhất. Bạn có nhiều không gian để truyền tải thông điệp của mình. Nhưng bạn sẽ phải cạnh tranh với các quảng cáo khác và thu hút sự chú ý của người dùng khỏi những nội dung xung quanh.

Các kích thước thiết kế quảng cáo phổ biến

Mobile leaderboard (kích thước quảng cáo 320 × 50)

Định dạng quảng cáo này được tối ưu cho thiết bị di động. Để banner này đạt hiệu quả nhà thiết kế phải nỗ lực cải thiện khả năng đọc trên một khoảng không gian nhỏ.

Các kích thước thiết kế quảng cáo phổ biến

Lựa chọn kích thước phù hợp chỉ là bước đầu tiên trong thiết kế quảng cáo. Màu sắc, bố cục, các element, nút CTA… là những khía cạnh bạn cần đầu tư nhiều thời gian hơn nữa. Với mỗi loại banner khác nhau, kích thước khác nhau, bạn sẽ cần một cách thiết kế phù hợp sao cho truyền đạt thông tin và thu hút sự chú ý hiệu quả nhất.

Bài viết khác