Gợi ý bảng màu thiết kế logo theo lĩnh vực – Phần 2
Màu sắc logo ảnh hưởng đến khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường. Chọn màu sắc thiết kế logo phù hợp có thể giúp khách hàng nhận ra lĩnh vực chính.
>> Xem thêm: Gợi ý bảng màu thiết kế logo theo lĩnh vực
Ở bài viết trước chúng ta đã được giới thiệu các gợi ý bảng màu thiết kế logo phù hợp thể hiện doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bảo hiểm, nhà hàng – quán bar – cà phê, làm đẹp – mỹ phẩm, sức khỏe thể chất. Bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá thêm về việc chọn màu sắc thiết kế logo để thể hiện lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp giáo dục, tư vấn, các sản phẩm gắn liền với trường và studio chụp ảnh.
Giáo dục
Nếu bạn chú ý bạn sẽ thấy thiết kế logo dành cho trung tâm giáo dục, các lớp học hay hội thảo kỹ năng đều sử dụng bảng màu mềm mại. Các màu như royal blue, teal, jade green, bronze, carmine sẽ làm cho thương hiệu của bạn cảm thấy dễ tiếp cận và trông chuyên nghiệp hơn.
Ngoài ra, các sắc thái của màu tím như plum, wine, mulberry là màu truyền thống của sự quý phái, trực giác và ý chí chia sẻ kiến thức. Tuy nhiên, nếu đối tượng giáo dục của bạn là trẻ em thì nên kết hợp bảng màu tươi sáng, sặc sỡ như đỏ tươi, cam sáng hoặc fuschia để khuấy động các bé.
Tư vấn
Ngày nay các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn chiến lược, tư vấn kinh doanh ngày một phổ biến hơn. Các doanh nghiệp này hướng đến tương tác với con người. Vì vậy, màu sắc thiết kế logo và màu sắc chủ đạo thiết kế thương hiệu nên là những màu trung tính, không quá sáng hay chiết trung. Bởi thương hiệu của bạn cần mang hình tượng của một người giải quyết vấn đề đáng tin cậy. “Sắc hiệu” màu xanh đậm, xám, xanh lá cây mềm mại, tím đậm, maroon hoặc đen và trắng cổ điển là lựa chọn hợp lý.
Kinh doanh sản phẩm gắn liền với môi trường
Các công ty định vị mình thân thiện với môi trường thường đi với các loại logo màu xanh lá cây. Bởi màu xanh lá cây giống với thiên nhiên và là màu dễ nhất trên mắt. Lý tưởng nhất là trộn màu xanh lá với tông màu lạnh hoặc ấm. Chúng ta có thể pha trộn màu sắc điển hình là xanh lá cây và vàng, xanh lá cây và trắng, xanh lá cây và xanh dương hoặc xanh lá với tím, xám hay hồng.
Studio sáng tạo
Đối với các Studio chụp ảnh thì lựa chọn thường thấy nhất là đen và trắng hoặc đỏ. Đây là 3 màu không bị lỗi thời, có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế sáng tạo, táo bạo trong khi vẫn có thể thể hiện điều thương hiệu mong muốn một cách hoàn hảo nhất. Chọn hai hoặc ba màu cũng đủ làm cho thương hiệu ảnh của bạn khác biệt và độc đáo.
Với những thông tin trên, Lebrand hy vọng đã giúp ích cho quá trình thiết kế logo biểu tượng thương hiệu của bạn. Cuối cùng, dù bạn chọn bảng màu như thế nào thì cũng hãy nhớ rằng sự sáng tạo của bạn là tài sản lớn nhất của thương hiệu của bạn, nên hãy tiếp tục và thử nghiệm với màu sắc, tạo ra một logo đáng nhớ nổi bật, mọi người sẽ bị mê hoặc.