Lợi ích của màu sắc đậm và tươi sáng trong thiết kế thương hiệu?
Màu sắc đậm và tươi sáng là xu hướng thiết kế thương hiệu. Bằng việc tập trung vào các màu tương phản và rực rỡ, bản thiết kế thương hiệu sẽ nổi bật hơn.
Bảng màu đậm và tươi sáng, rực rỡ với độ tương phản cao sẽ góp phần làm bản thiết kế nổi bật, bắt mắt và đầy cảm hứng hơn bao giờ hết. Hiện nay nhiều nhà thiết kế chuộng sử dụng màu sắc này trong thiết kế hình ảnh thương hiệu.
>> Xem thêm: Có những cách sử dụng màu sắc trong thiết kế thương hiệu nào?
Màu sắc tươi sáng là gì?
Trong thiết kế, màu sắc tươi sáng có bản chất đậm, thường nổi bật về thị giác, dễ nhận diện và có độ bão hòa cao hơn so với các màu sắc khác. Trong đó, các màu ấm như đỏ, cam, vàng thường sáng hơn các màu lạnh như xanh lam, xanh lục. Dĩ nhiên, màu sắc nào trong thiết kế cũng có thể sáng hơn và đậm hơn khi sử dụng đúng cách. Khi màu sắc đậm được tích hợp với các hình dạng hoặc kiểu chữ thú vị, ngày càng được các nhà thiết kế áp dụng nhiều hơn trong các bảng màu lấy cảm hứng từ cầu vồng cũng như các tông màu đậm.
Xu hướng màu sáng và đậm bị ảnh hưởng bởi graffiti – tranh tường và nghệ thuật đại chúng. Các bản thiết kế sử dụng đúng cách màu sáng và đậm có thể tạo ra một tâm trạng sống động, lạc quan và tươi trẻ. Nếu bạn đang thiết kế biển quảng cáo ngoài trời thì đây là sự lựa chọn tối ưu bởi bảng màu sáng và đậm là một cách hoàn hảo để làm cho thiết kế của bạn nổi bật giữa đám đông. Đó cũng là lý do các màu sắc đậm và tươi sáng đang rất phổ biến trong lĩnh vực thiết kế, đặc biệt là trong lĩnh vực nhiếp ảnh, thiết kế bao bì sản phẩm và thiết kế website.
Vì sao nhà thiết kế chuộng màu đậm và tươi sáng?
So với các sử dụng màu sắc khác, các màu đậm và tươi sáng có khả năng tác động đến thị giác và tâm trí người nhìn nhanh chóng hơn.
Tăng khả năng nhận biết
Theo nghiên cứu, bộ não con người phản ứng mạnh mẽ với màu sắc rực rỡ và đó là lý do tại sao khi chúng kết hợp với các màu sắc tươi sáng sẽ có thể dễ dàng nhận thấy và ghi nhớ hơn. Nhiều nhà thiết kế chuộng sử dụng tông màu này cho các thiết kế nhận diện thương hiệu. Một số công ty sử dụng các tông màu rực rỡ cho thiết kế biểu tượng và các mặt hàng có thương hiệu còn sử dụng luôn màu sắc của chúng trên trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động.
>> Xem thêm: Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu
Tạo cảm xúc và không khí
Nghiên cứu tâm lý học màu sắc nói rằng chúng ta luôn phản ứng với màu sắc: khi mắt chúng ta cảm nhận một màu sắc, bộ não sẽ đưa ra tín hiệu cho hệ thống nội tiết giải phóng hormon chịu trách nhiệm cho sự thay đổi của cảm xúc. Bởi thế, khi chọn đúng màu sắc, người dùng đồng cảm với thứ mình nhìn và sẽ hiểu đúng thông điệp mà bạn truyền tải. Bằng cách chọn đúng màu sắc, thiết kế sẽ được liên kết với một loại sản phẩm hoặc dịch vụ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là cách mà các nhà thiết kế thương hiệu, thiết kế quảng cáo hay thiết kế nhận diện thương hiệu đang ứng dụng hằng ngày.
Hiện đại và phong cách hợp thời đại
Các màu sắc tươi sáng và gradient giữ vị trí hàng đầu trong các xu hướng thiết kế trong những năm gần đây. Bởi nó mang lại cảm giác của một công nghệ hiện đại hóa và ý tưởng mới. Khi sử dụng màu sắc đậm, tươi sáng cho các thiết kế kỹ thuật số như ứng dụng hoặc trang web dành cho thiết bị di động thì thường trông hấp dẫn và có thể thu hút sự chú ý của người dùng bất chấp sự cạnh tranh cao.
Bạn đã chọn được màu sắc nào cho thiết kế thương hiệu của mình chưa? Hãy liên hệ Lebrand để được tư vấn và thực hiện dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu hiệu quả, thu hút ngay.