Bí ẩn thiết kế logo “táo xoắn” của Apple
Thiết kế logo “táo xoắn” được Apple chính thức sử dụng trong sự kiện ra mắt Apple Watch Series 6, iPad Air 4 và iPhone 12 sẽ diễn ra ngày 16/09.
Mới đây, Apple đã chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Apple Watch Series 6, iPad Air 4 và đặc biệt là iPhone 12 vào 0 giờ ngày 16/9 (theo giờ Việt Nam). Hồi tháng 7 Apple đã cảnh báo về khả năng iPhone 12 sẽ ra mắt thị trường chậm hơn vài tuần cho ảnh hưởng toàn cầu từ Covid-19. Vì vậy, đây là sự kiện được tín đồ công nghệ chờ đợi nhất trong năm nay.
>> Xem thêm: Thiết kế logo Google Photos mới có gì đặc biệt?
Từ khi có thông tin chính thức tới nay, không ít người thắc mắc về mẫu thiết kế logo Táo với dạng xoắn đan vào nhau. Theo thông tin từ hãng, không phải ngẫu nhiên mà họ sử dụng một logo trông “rắc rối” như vậy cho sự kiện lần này. Trong khi từ trước đến nay Apple vẫn chú trọng hình ảnh tối giản cho các thiết kế nhận diện của mình. Theo thông tin, đây thực chất là màn trình diễn AR của Apple, hình ảnh quả Táo sẽ được ‘tháo rối’ để tạo thành ngày 15.9. Hơn nữa, bạn còn có thể trải nghiệm xem những chuyển động ấn tượng này qua chế độ AR trên chính các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, những thiết bị hỗ trợ công nghệ này.
Mẫu thiết kế logo có phần khác biệt này được Apple sử dụng màu xanh Navy là màu chủ đạo, kết hợp với hiệu ứng Gradient tinh tế – bộ đôi xu hướng trong giới thiết kế của năm nay. Cách phối màu với hiệu ứng này có hãng được đánh giá cao, màu sắc mang đến sự bình yên, thư thái, có khả năng xoa dịu những căng thẳng trong tình hình nhiều biến động hiện nay.
Bước đi này cho thấy màn “come back” hết sức ấn tượng của Apple. Có nhiều dự đoán rằng mẫu iPhone 12 sẽ được trang bị cảm biến LiDAR đo lường các thông tin chiều sâu và khoảng cách của hình ảnh. Cùng với đó, hãng cũng muốn chinh phục lĩnh vực tương lai của nhân loại – công nghệ AR.