Font chữ truyền tải cảm xúc thiết kế thương hiệu như thế nào?
Font chữ bạn chọn cho thiết kế thương hiệu có thể thay đổi đáng kể cách mà người xem nhìn nhận thiết kế và tiếp nhận thông điệp, cảm xúc mà nó truyền tải.
Tâm lý học font chữ quan trọng trong thiết kế thương hiệu tương tư như tâm lý học màu sắc vậy. Mỗi loại font chữ khác nhau sẽ có khả năng truyền tải những loại cảm xúc khác nhau. Chọn font chữ phù hợp với thiết kế là khi bạn chọn được font chữ có thể truyền tải cảm xúc đồng điệu với tổng thể thiết kế và mục đích sử dụng của bạn. Giờ thì hãy cùng nhau nghiên cứu yếu tố tâm lý và loại hình phản ứng cảm xúc mà mỗi loại font chữ sẽ khơi gợi cho đối tượng khách hàng.
>> Xem thêm: Tâm lý học về font chữ là gì?
Phông chữ Serif
Font chữ Serif là loại font điển hình nhất cho thông điệp về một công ty truyền thống lâu đời mà họ có thể tin tưởng.
Quảng cáo cho Nike chọn font chữ không chân cá tính để tạo hình ảnh đầy mạnh mẽ
Font chữ này có thể dễ dàng liên tưởng đến các loại cảm xúc sau:
- Niềm tin
- Tôn trọng
- Uy quyền
- Trang trọng
Vì vậy, font chữ này sẽ phù hợp cho các thương hiệu và lĩnh vực mang tính truyền thống như Công ty tài chính, Công ty luật, Công ty bảo hiểm, Tư vấn…
Phông chữ Sans serif
Phông chữ không chân Sans serif thường được coi là mang sắc thái lạnh, mượt mà và hiện đại. Nó liên kết tốt với những loại cảm xúc như Rõ ràng, Hiện đại, Tin tưởng, Tinh vi, Tập trung vào công nghệ, Tiên tiến. Font chữ không chân sẽ là lựa chọn phù hợp cho bất kì thương hiệu nào muốn mang đến cảm giác tiên tiến, cá tính và tinh vi như Công ty công nghệ, Thương hiệu thời trang, Công ty khởi nghiệp…
Thiết kế thương hiệu của Frosty’s Ice Cream cùng font chữ script với cảm giác xưa cũ, khơi gợi niềm hạnh phúc
Phông chữ Script
Font chữ script phức tạp và chi tiết hơn các loại font chữ khác. Script là một trong những loại font linh hoạt nhất trong lĩnh vực thiết kế. Phông chữ này vừa mang đến vẻ ngoài tinh tế và trau chuốt hơn vừa khơi gợi cảm xúc vui tươi, ngộ nghĩnh hay truyền thống.
Quảng cáo ASPCA khơi gợi cảm xúc buồn bã qua font không chân đơn giản
Font chữ này sẽ cộng hưởng tốt với các cảm xúc như:
- Tinh tế
- Tinh vi
- Lôi cuốn
- Sáng tạo
- Hạnh phúc
- Truyền thống
- Cá nhân
- Kì quái
Nó sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho một số thương hiệu và lĩnh vực chú trọng sự tinh tế, khác biệt hoặc mang tính cá nhân như:
Quảng cáo dành cho The Guardian tạo được sức ảnh hưởng và cho thấy uy quyền nhờ font chữ có chân truyền thống
- Thương hiệu thực phẩm và đồ uống
- Thương hiệu thời trang
- Thương hiệu tập trung vào đối tượng trẻ em
Khám phá thêm những thông tin hữu ích khác về thiết kế thương hiệu tại www.lebrand.vn bạn nhé.