Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao phải hiểu cá tính thương hiệu trước khi thiết kế thương hiệu?

Các chuyên gia truyền thông nhấn mạnh rằng muốn tạo nên thiết kế thương hiệu hiệu quả, nhất thiết phải hiểu tính cách thương hiệu trước tiên. Vì sao?

Cá tính thương hiệu hay Brand Personality là các tính cách đặc trưng mà con người gán vào thương hiệu. Mỗi thương hiệu sẽ mang một tính cách riêng và phù hợp với nhóm khách hàng có cá tính tương tự. Sự tương tự này chính là cách giúp thương hiệu tạo nên mối liên kết với khách hàng mục tiêu.

Thiết kế tạp chí SPORTIVE MALL Season 2

Cá tính thương hiệu là gì?

Cá tính thương hiệu là một tập hợp các đặc điểm của con người gán vào hình ảnh thương hiệu để tạo nên mối liên kết đặc biệt với khách hàng. Thương hiệu tạo ra nhóm các đặc điểm nhấn quán với một phân khúc người tiêu dùng ưa thích và dùng nó là tăng tài sản thương hiệu của mình. Những người làm truyền thông thương hiệu xem cá tính thương hiệu là giá trị định tính bên cạnh các lợi ích lí tính.

Cá tính thương hiệu thể hiện qua điều gì?

Cá tính thương hiệu là khuôn khổ giúp công ty, doanh nghiệp định hình cách khách hàng cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ và sứ mệnh của họ. Cá tính thương hiệu gợi lên cảm xúc của khách hàng để từ đó thúc đẩy đến hành động có lợi cho doanh nghiệp.

Làm sao để thiết kế hình ảnh Catalogue hiệu quả?

>> Xem thêm: Lời khuyên dành cho những ai muốn tái thiết kế hình ảnh thương hiệu

Bởi thế, cá tính thương hiệu được thể hiện qua tất cả hoạt động hằng ngày, chiến dịch truyền thông, hình ảnh thiết kế và nội dung thông điệp của thương hiệu. Một thương hiệu chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ quan tâm đến sự chỉn chu và đồng nhất ở từng mẫu thiết kế in ấn, thiết kế bao bì… trong hệ thống P.O.S.M thương hiệu.

Có những loại tính cách thương hiệu nào?

Tương tự như những tính cách cơ bản của con người, tính cách thương hiệu cũng đa dạng như vậy. Từ sôi nổi, chân thành, mạnh mẽ, năng lực đến tinh tế… Mỗi tính cách sẽ phù hợp và phổ biến trong một lĩnh vực nào đó. Chẳng hạn như Dove gắn mình với hình ảnh thương hiệu chân thành, hay Michael Kors và Chanel nổi bật với tính cách tinh tế, quyến rũ và thời thượng.

Bộ nhận diện kết hợp giữa di sản Paris với truyền thống Mexico

Cũng như con người, thương hiệu không thể nói với rằng hàng rằng “doanh nghiệp chúng tôi rất thành thật” và được người tiêu dùng tin tưởng đúng như vậy ngay. Mà cá tính một thương hiệu được thể hiện từng ngày qua từng hình ảnh, thông điệp mà thương hiệu chuyển tải đến khách hàng. Vì vậy, có thể nói hình ảnh công ty là một loại tài sản sáng tạo truyền đạt những lợi ích hữu hình của thương hiệu để từ đó xây dựng nên cá tính thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Và trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, màu sắc, bố cục, đồ họa… là những chi tiết nhỏ góp phần thể hiện cá tính thương hiệu. Mỗi chi tiết trong một bản thiết kế chuyên nghiệp luôn được chọn lựa cẩn trọng sao cho phù hợp với thương hiệu nhất. Đó cũng là cách làm của những nhà thiết kế chuyên nghiệp tại Lebrand.

Bài viết khác