Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Ưu – Nhược điểm của màu sắc tươi sáng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu – Phần 2

2020 được dự đoán là năm của những mẫu thiết kế rực rỡ. Vậy hãy cùng xem màu sắc tươi sáng có ưu – nhược điểm gì trong thiết kế hình ảnh thương hiệu nhé.

Ưu – Nhược điểm của màu sắc tươi sáng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về những ưu điểm khi ứng dụng bảng màu tươi sáng vào thiết kế hình ảnh thương hiệu, thiết kế nhận dạng thương hiệu. Bây giờ chúng ta cùng phân tích các hạn chế và điểm cần lưu ý khi sử dụng màu sáng trong thiết kế thương hiệu bạn nhé.

>> Xem thêm: Ưu – Nhược điểm của màu sắc tươi sáng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu Phần 1

Màu tươi sáng khó để hài hòa

Bảng màu càng sáng càng khó để phối cho hài hòa. Đó là thực tế khó khăn mà các nhà thiết kế vẫn phải tìm cách khắc phục mỗi ngày. Sự hài hòa màu sắc diễn ra khi màu sắc trong thiết kế được sắp xếp hấp dẫn và hiệu quả với nhận thức của người xem. Dĩ nhiên, kết hợp màu hài hòa cũng cần tạo được ấn tượng tốt cho sản phẩm thiết kế nữa.

Ưu – Nhược điểm của màu sắc tươi sáng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu – Phần 2

Các nhà thiết kế khuyến cáo áp dụng tỷ lệ 60% –30% –10% tương ứng với màu chủ đạo, màu thứ cấp và màu điểm nhấn. Tỉ lệ này được nghiên cứu và đánh già là dễ chịu đối với mắt người vì nó cho phép nhận biết tất cả các yếu tố thị giác mượt mà.

Màu sắc tươi sáng không phù hợp với tất cả khách hàng

Bạn biết không, không phải bất kỳ khách hàng nào của thương hiệu cũng ưa thích màu sáng đâu.

>> Xem thêm: Làm sao để tăng cường thiết kế thương hiệu bằng bảng màu tươi sáng?

Chẳng hạn, những khách hàng trung niên thường thích sử dụng giao diện có màu sắc nhẹ nhàng hơn là màu đậm. Xác định và phân tích các đối tượng mục tiêu để xác định tuổi và giới tính là việc thương hiệu nên làm trước khi quyết định sử dụng một bảng màu sáng cho thiết kế bao bì sản phẩm hay thiết kế truyền thông quảng cáo của mình. Tuổi tác, giới tính và văn hóa có thể ảnh hưởng đến sở thích, khả năng tiếp nhận, ghi nhớ thông tin của khách hàng tiềm năng đấy.

Ưu – Nhược điểm của màu sắc tươi sáng trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Màu sắc rực rỡ có thể gây tương phản quá lớn

Màu sắc tươi sáng là công cụ tuyệt vời để tạo nên độ tương phản, làm nổi bật các yếu tố đồ họa, nội dung bạn mong muốn. Tuy nhiên, đôi khi điều này trở thành chướng ngại. Tương phản quá nhiều cũng có thể gây tác dụng xấu, đặc biệt với các sản phẩm thiết kế cho kỹ thuật số. Chẳng hạn, trên các màn hình nhỏ, ánh sáng xung quanh và các phông chữ tươi sáng sẽ làm cho hình ảnh tương phản trông khó chịu với mắt người dùng.

Màu sắc là một công cụ tuyệt vời và nó cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Để sử dụng màu sắc trong thiết kế hiệu quả bạn cần phải xem xét tất cả các khía cạnh của nó, từ đó tìm thấy các giải pháp phù hợp với các nhiệm vụ thiết kế và mục tiêu.

Bài viết khác