Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Nếu thương hiệu đang định bắt tay vào chiến dịch quảng cáo thì có vài điều thương hiệu cần biết và ghi nhớ về thiết kế hình ảnh truyền thông như sau.

Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Trong thiết kế truyền thông, sáng tạo là yếu tố cần thiết để hình ảnh thu hút khách hàng. Tuy nhiên, việc sáng tạo ra sao cho hiệu quả cần dựa trên những yêu cầu nhất định. Dù bạn sáng tạo ra sao thì cuối cùng hình ảnh quảng cáo bạn thiết kế cũng cần được khách hàng đón nhận thì mới làm nên thành công của chiến dịch marketing được. Điều này đúng với cả tiếp thị trực tuyến và tiếp thị truyền thống offline.

>> Xem thêm: Bật mí bí quyết thiết kế cho các chiến dịch truyền thông mạng xã hội

Hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu

Trong từng chiến dịch tiếp thị khác nhau sẽ có đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể. Chiến dịch lần này bạn đang hướng đến ai? Biết được đối tượng mục tiêu giúp thiết kế của bạn có sức hút và dễ dàng tiếp cận hơn đối với đối tượng đó hơn. Đặc biệt, nếu ngành hàng của bạn dành cho nhiều đối tượng thì việc tìm hiểu khách hàng mục tiêu trước mỗi chiến dịch rất quan trọng.

Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Bạn có thể không cần phân tích quá chuyên sâu nhưng hãy trả lời được những câu hỏi cơ bản sau khi làm việc với đơn vị thiết kế:

  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Phong cách sống

>> Xem thêm: Khi thương hiệu bia truyền thông bằng thiết kế bao bì vỏ lon

Những thông tin này dùng để làm gì? Nó giúp nhà thiết kế hình ảnh có thể phác họa sơ lược được ý tưởng màu sắc, phong cách thiết kế… phù hợp với thị hiếu của đối tượng hướng đến hơn.

Chủ đề

Trước khi quyết định hợp tác với một đơn vị thiết kế hình ảnh thương hiệu, thiết kế truyền thông, doanh nghiệp cần xác định được chủ đề thông điệp mà bạn muốn chuyển tải dù bằng văn bản hay hình ảnh. Vì hình ảnh thiết kế có chủ đề rõ ràng mới thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Ưu tiên màu sắc thương hiệu

Hầu hết đơn vị thiết kế chuyên nghiệp đều ưu tiên sắc hiệu hay màu sắc nhận diện của thương hiệu. Vì mục đích chung của thương hiệu khi thiết kế tiếp thị à tăng độ nhận diện. Còn những màu sắc khác được đơn vị thiết kế sử đều phần lớn bắt nguồn từ đặc điểm ngành hàng, thông điệp thương hiệu hay màu sắc thương hiệu mong muốn. Do đó, với các nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp như Lebrand thì nghiên cứu về màu sắc là việc rất quan trọng.

Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Chọn kiểu chữ

Khi một nhà thiết kế đề xuất sử dụng kiểu chữ nào đó cho hình ảnh truyền thông của thương hiệu, thì đều phải có mục đích cụ thể. Với các mẫu thiết kế quảng cáo, tiếp thị thường chứa văn bản thì kiểu chữ giữ vai trò quan trọng trong việc chuyển tải nội dung, thông điệp. Hãy nhớ rằng sự lựa chọn đúng về phông chữ có thể làm cho hình ảnh của bạn thu hút hơn. Vì thế nếu doanh nghiệp muốn đề xuất hay sử dụng một kiểu font chữ nào đó khác thì hãy đảm bảo rằng nó phù hợp với những gì thông điệp văn bản truyền tải.

>> Xem thêm: Quy định sắc hiệu trong thiết kế truyền thông

Chừa chỗ cho khoảng trống

Ngày nay những hình ảnh thiết kế chuyên nghiệp luôn chừa chỗ cho khoảng trống. Những nhà thiết kế có kinh nghiệm vẫn luôn tuân thủ rất tốt nguyên tắc sử dụng khoảng trống trong thiết kế đồ họa. Khoảng trắng là khoảng trống còn lại giữa các yếu tố khác nhau trong thiết kế cho phép người đọc nhìn thấy thông tin quan trọng nhanh chóng, không gây căng thẳng cho mắt, giữ bố cục thiết kế không bị lộn xộn.
Tối ưu hóa thiết kế cho các kênh khác nhau

Những điều thương hiệu nên biết trước khi thiết kế truyền thông

Nếu doanh nghiệp đang hướng chiến dịch trên kênh online thì hãy quan tâm đến việc tối ưu hóa thiết kế. Đó là hình ảnh có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với nhiều nền tảng hiển thị khác nhau. Khi thiết kế banner GDN cho chiến dịch Digital Marketing thì yêu cầu này là tối thiểu bắt buộc phải có.

Với những lưu ý trên đây, Lebrand hi vọng thương hiệu sẽ có chiến dịch tiếp thị hiệu quả bằng những hình ảnh thiết kế truyền thông chuyên nghiệp nhé.

Bài viết khác