Gợi ý 5 phong cách thiết kế minh họa đầy cảm hứng
Trong bất kỳ dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu nào, thiết kế minh họa luôn là cách tạo cảm xúc và kết nối khách hàng với thương hiệu vô cùng hiệu quả.
Có rất nhiều phong cách thiết kế minh họa khác nhau. Ngày nay, các họa sĩ vẽ minh họa cũng không ngừng tìm tòi, học hỏi để sáng ra những kiểu hình ảnh hợp thị hiếu, đánh động được các giác quan của khách hàng. Bởi thiết kế minh họa là thành phần quan trọng trong các thương hiệu. Nó có thể giúp nhãn hàng nổi bật và không bị nhầm lẫn giữa rất nhiều thương hiệu cùng phân khúc khác.
Bài viết này Lebrand sẽ giới thiệu đến các bạn 5 phong cách thiết kế minh họa nhiều cảm hứng nhất, sáng tạo và độc đáo nhất nhé.
Phong cách phẳng (Flat)
Flat là phong cách thiết kế minh họa tối giản sử dụng các đối tượng hai chiều và màu sắc tương phản. Phong cách phẳng hiện đại và có khả năng vượt thời gian, truyền tải chiều sâu đáng kinh ngạc chỉ trong một vài màu sắc.
Sử dụng màu Gradient
Rõ ràng những dải màu Gradient ấn tượng đang có mặt khắp mọi lĩnh vực thiết kế. Hiệu ứng màu Gradient tạo ra những sự chuyển tiếp màu hài hòa có thể dùng để mô phỏng lại các hiệu ứng ánh sáng tự nhiên.
>> Xem thêm: 5 xu hướng màu Gradient sáng tạo ấn tượng
Line & Shadow Realism
Line & Shadow Realism hướng đến sự đơn giản. Có khi nó chỉ bắt nguồn từ những đường nét, một ít màu sắc và chi tiết.
Phối màu neon
Những tông màu neon mang lại cho chúng ta cảm giác huyền ảo. Phối màu neon là xu hướng thiết kế bắt nguồn từ hiệu ứng lung linh đẹp mắt của các dải đèn led trên bảng hiệu quảng cáo.
Hyper Realism (Siêu thực)
Những sản phẩm thiết kế minh họa theo phong cách Hyper Realism (Siêu thực) luôn có khả năng kích thích sự tò mò của người xem.
Hình ảnh thương hiệu của bạn phù hợp với phong cách thiết kế nào? Hãy để Lebrand tư vấn và đồng hành thực hiện cùng bạn nhé.