Những xu hướng thiết kế đồ họa lớn nhất 2019 sẽ tiếp tục hot 2020
Hãy cùng Lebrand nhìn lại những xu hướng thiết kế đồ họa lớn nhất năm 2019 và được nhiều nhà thiết kế dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2020 này nhé.
Nằm ngoài khuôn khổ
Xu hướng “phụ nữ được thể hiện qua hình minh hoạ. “Từ vấn đề giới tính tới chính trị, cách trở thành người phụ nữ hiện đại đang được khai phá theo một cách không thể biện minh hơn trước đây” được khởi xướng trong năm 2018 đã cổ vũ cho nhiều nhà thiết kế minh họa thoát khỏi tranh biếm họa và khám phá những bức chân dung đa nhiều, nhiều màu sắc hơn.
Trào lưu rời khỏi các khuôn khổ được dự đoán vẫn là xu hướng thiết kế được nhiều nhà thiết gia nhập trong năm 2020.
Dãy màu Gradient
Màu Gradient ngày một ấn tượng hơn cùng với sự tiến bộ của công nghệ màn hình và hiển thị. Ngày nay, từ thiết kế kỹ thuật số cho đến thiết kế đồ họa, thiết kế in ấn, các dãy màu Gradient đang xuất hiện phổ biến hơn.
>> Xem thêm: 5 xu hướng màu Gradient sáng tạo ấn tượng
Tối giản hóa
Từng có một xu thế hướng tới sự tối giản trong thiết kế đồ họa, đến nay nó vẫn chưa có dấu hiệu dừng xâm chiếm thị trường thiết kế.
Logo siêu chức năng
Năm nay chúng ta đã chứng kiến nhiều công ty áp dụng mô hình “kiểu chữ sans serif viết thường”, với một biểu tượng đơn sắc, rút gọn kế bên.
>> Xem thêm: Gợi ý những ý tưởng thiết kế logo sáng tạo cho năm 2020
Thực tế là ngày nay nhiều thương hiệu phải thừa nhận rằng một nhận diện thương hiệu thống nhất hiệu quả hơn rất nhiều. Điều đó có nghĩa là một thiết kế logo có khả năng biến đổi, có thể đảm đương nhiều chức năng sẽ hữu ích hơn nhiều mẫu thiết kế logo biến thể.
Những kiểu chữ đột phá
Chúng ta đang trải qua một xu thế đáng chú ý đối với typography phức tạp hơn rất nhiều. Trong lúc đó, sự nổi dậy của các font chữ tuỳ biến là xu hướng chủ đạo đang được nhiều nhà thiết kể ứng dụng để tạo ra các kiểu typography mang nét riêng của họ
Ảnh động
Hình ảnh động trong việc xây dựng thương hiệu đang dần được ưa chuộng hơn. Hình ảnh động là lựa chọn phù hợp cho việc xây dựng thương hiệu với một teaser 5 giây trước trailer quảng cáo – tích hợp các phụ đề động hấp dẫn để thu hút người xem click và xem nội dung quảng cáo.
Trên đây chỉ là một vài phần của xu hướng thiết kế đồ họa lớn hơn trong năm 2020. Nếu muốn cập nhật thêm xu hướng thiết kế lớn đó, hãy đón đọc trên www.lebrand.vn bạn nhé.