Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những lưu ý về hình ảnh trong thiết kế catalogue

Trong thiết kế catalogue, hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng. Vậy nên chọn và sử dụng hình ảnh thế nào để thiết kế catalogue hiệu quả? Bật mí ngay bạn nhé.

Dưới đây là những chia sẻ được Lebrand sưu tầm từ những nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu có nhiều năm trong nghề. Hãy cùng lắng nghe để tìm ra cách chọn lọc và sử dụng hình ảnh trên thiết kế catalogue hiệu quả nhất bạn nhé.

Những lưu ý về hình ảnh trong thiết kế catalogue

Đảm bảo tính nhất quán

Tính nhất quán về hình ảnh là yếu tố quan trong giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ hình ảnh thương hiệu của bạn. Vì thế, khi thiết kế catalogue, bạn hãy tận dụng triệt để nguồn tài nguyên hình ảnh của hệ thống nhận diện thương hiệu như màu sắc, biểu tượng, pattern, font chữ,… nhé.

>> Xem thêm: Chuyên gia bật mí bí quyết thiết kế catalogue 2020 hiệu quả

Sử dụng hình đủ chất lượng

Hình ảnh là yếu tố có tính trực quan cao, thu hút khách hàng. Chất lượng của hình sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định trải nghiệm của khách hàng khi cầm trên tay catalogue của bạn. Hãy sử dụng hình đủ chất lượng dành cho thiết kế in ấn bạn nhé.

Những lưu ý về hình ảnh trong thiết kế catalogue

Chọn màu sắc phù hợp

Việc trung thành với màu sắc của thương hiệu là cần thiết, nhưng không phải là thứ duy nhất bạn làm. Màu sắc của thương hiệu thông thường sẽ là một bảng màu. Việc của bạn lúc này là phối chúng với nhau theo các phù hợp nhất trên thiết kế catalogue. Tốt nhất là nên dùng tối đa 3 màu, phân bổ màu sao cho “có chính có phụ” để phân cấp nội dung, điều hướng khả năng đọc và tạo điểm nhấn cho thiết kế.

Những lưu ý về hình ảnh trong thiết kế catalogue

Hạn chế font chữ

Hãy truyền tải nội dung catalogue theo cách đơn gản nhất bạn nhé. Bắt đầu việc đó bằng hạn chế số lượng font chữ sử dụng là điều quan trọng. Hẳn là bạn không muốn khách hàng gập cuốn catalogue lại sau 3s mở ra chỉ vì phần chữ quá rối mắt đúng không. Để trình bày nội dung mạch lạc, chỉ cần sử dụng các định dạng khác nhau của cùng 1 font chữ như in nghiêng, in đậm, gạch dưới,… là quá đủ rồi.

Trên đây là những lưu ý của chuyên gia về các chọn và sử dụng hình ảnh trong thiết kế catalogue. Lebrand chúc bạn có một sản phẩm catalogue hiệu quả nhất nhé.

Bài viết khác