Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Jeroen van Eerden chia sẻ công thức thiết kế logo ấn tượng

Jeroen van Eerden là nhà thiết kế tự do đứng sau những dự án nổi trội. Cùng nghe chia sẻ của Jeroen van Eerden về công thức thiết kế logo cân đối nhé.

Jeroen van Eerden là nhà thiết kế logo tự do, nhà thiết kế logo ở Groningen, Netherlands kiêm nhiếp ảnh gia đứng sau trang Insta LogoFavs. Nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng Juror IndigoAward và MyLogoWave.

Jeroen van Eerden chia sẻ công thức thiết kế logo ấn tượng

Hành trình thiết kế logo của Jeroen van Eerden

Jeroen chia sẻ: “Đam mê thiết kế của tôi bắt đầu từ lúc tôi còn trẻ. Tôi luôn cảm thấy bình yên khi tạo ra các sản phẩm kỹ thuật số và thường dành nhiều thời gian bên chiếc máy tính. Trong suốt quá trình học tập tại Human-Technology, tôi có cơ hội thực tập tại một agency về thiết kế. Tôi thực hiện nhiều dự án sáng tạo và dần biết tới vẻ đẹp của nghệ thuật thiết kế logo. Trong suốt quá trình thực tập tại đây, tôi học hỏi rất nhiều về cách làm việc với khách hàng và kỹ năng để có thể điều chỉnh ý tưởng sáng tạo sao cho phù hợp với tính chất dự án.”

>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế logo trừu tượng đẹp

Vào thời điểm này Jeroen chuyển hướng sang học trường lớp nghệ thuật để thật sự theo đuổi đam mê và khát vọng trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp với Truyền thông và Thiết kế đa phương tiện tại NHL. Trong quá trình học tập ở đây, nhà thiết kế bắt đầu vận hành công ty riêng với vai trò nhà thiết kế freelance và vai trò nhà thiết kế logo freelance bắt đầu từ đó.

Jeroen van Eerden chia sẻ công thức thiết kế logo ấn tượng

Quá trình hình thành logo của Jeroen van Eerden

“Bản thân tôi luôn cảm thấy hào hứng với việc kể một câu chuyện thông qua thiết kế. Tôi thường biết khi nào mình cần thêm các yếu tố vào thiết kế để giúp tạo sự nổi bật và ý nghĩa cho hình dạng nhất định. Dù luôn muốn logo được đơn giản, tôi cũng hướng đến việc thêm các yếu tố tiềm ẩn để minh họa cho khái niệm. Tôi luôn ưa chuộng sử dụng các dạng hình học và đạt sự cân bằng giữa “quá thực tế” và “quá trừu tượng”.” – nhà thiết kế chia sẻ.

>> Xem thêm: 4 xu hướng thiết kế logo lên ngôi 2020

Với Jeroen, nghiên cứu khái niệm ở giai đoạn đầu của một dự án thiết kế logo rất quan trọng. Nhà thiết kế logo thường xem qua các trang như Noun Project. Ông tìm biểu tượng từ ngôn ngữ thiết kế chung và phối hợp chúng theo một cách khác biệt. Khi nói đến logo, tiêu chí của Jeroen là càng ít càng tốt. Theo ông “Quan trọng là hình thức phải tự nhiên và không phức tạp thái quá nhằm tránh các rắc rối và đảm bảo rằng thiết kế được nổi bật.”

Jeroen chú trọng hệ thống lưới

Jeroen hướng đến việc tạo ra những thiết kế đối xứng và cân bằng tự nhiên. Và hệ thống lưới giúp ông tìm ra cách thức cân bằng các thiết kế một cách có hệ thống hơn. Jeroen nói: “Tôi không nói rằng hệ thống lưới đều quan trọng với mỗi nhà thiết kế nhưng chúng thật sự giúp tạo ra một nền tảng vững chắc cho thiết kế của bạn.”

>> Xem thêm: Những ý tưởng thiết kế logo phá vỡ mọi khuôn khổ

Jeroen bật mí bí quyết khi sử dụng hệ thống lưới, hãy nhớ rằng đôi khi bạn cần phải thoát khỏi hệ thống lưới để khám phá nhiều hơn và không giới hạn thiết kế của mình.

Jeroen van Eerden chia sẻ công thức thiết kế logo ấn tượng

Cuối cùng, khi định nghĩa về một thiết kế logo hiệu quả, nhà thiết kế chia sẻ rằng điều quan trọng nhất là luôn giữ cho logo được đơn giản, liên kết và thể hiện được ý tưởng. Bản thân ông thường kết hợp dịch vụ doanh nghiệp, letterforms và các biểu tượng nổi bật từ ngôn ngữ thiết kế chung. Ông chú trọng tìm kiếm và sử dụng những tổ hợp mới để khiến thiết kế có ý nghĩa và giá trị theo thời gian.

Với những chia sẻ hữu ích từ Jeroen van Eerden, Lebrand hi vọng đã cung cấp thêm cho bạn một góc nhìn mới về thiết kế logo bạn nhé. Chúc bạn có dự án logo hiệu quả nhé.

Bài viết khác