Hiểu doanh nghiệp – Bước quan trọng trước khi Lebrand bắt đầu dự án
Tại Lebrand, hiểu doanh nghiệp là bước rất quan trọng trước khi bắt đầu bất cứ dự án thiết kế thương hiệu, thiết kế logo hay thiết kế bao bì nào.
Mỗi đơn vị thiết kế thương hiệu sẽ có quy trình làm việc khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp đều đồng ý với nhau rằng tìm hiểu doanh nghiệp là bước quan trọng đầu tiên. Tại Lebrand – một công ty thiết kế thương hiệu uy tín tại Tp.HCM, tìm hiểu khách hàng, tìm hiểu doanh nghiệp được xem là bước quan trọng nhất, bắt buộc phải thực hiện trước khi bắt đầu dự án.
>> Xem thêm: Lebrand bật mí 6 tuyệt chiêu cho bố cục thiết kế thương hiệu thật chuyên nghiệp
Vậy bước tìm hiểu này cụ thể sẽ thực hiện như thế nào? Thông thường sẽ là một cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp và đơn vị thiết kế. Trong buổi gặp gỡ này, đơn vị thiết kế sẽ thu thập thông tin nhiều nhất có thể về khách hàng của mình.
Dưới đây là những câu hỏi một số nhà thiết kế thương hiệu dùng để tìm hiểu khách hàng mà chúng tôi sưu tầm được.
Nguồn cảm hứng đằng sau dự án này là gì?
Thiết kế nhằm mục đích gì?
“Giá trị cốt lõi sản phẩm của bạn là gì?”
Điểm nổi trội của công ty bạn là gì?
>> Xem thêm: Lebrand: Sáng tạo nhất định phải có quy trình
Những ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn?
Bạn thích hay không thích gì về thiết kế trước đây của bạn?
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Thiết kế có phải dành cho đối tượng nữ hay nam?
Bạn đang nhắm đến nhóm tuổi nào?
Bạn có quan tâm đến các nền văn hóa khác nhau?
Ngoài những câu hỏi trên đây, vẫn còn rất nhiều câu hỏi và cách tiếp cận khác để đơn vị thiết kế thương hiệu có thể hiệu sâu sắc về doanh nghiệp khách hàng. Cùng Lebrand cập nhật trong những bài viết tiếp theo bạn nhé.